Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm 10 lâu đài tuyết trắng đẹp như cổ tích trên thế giới

Mai Chi| 14/12/2016 15:02

(HNMO) - Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa càng làm nổi bật thiết kế sang trọng, xa hoa và cổ kính của những công trình này.

Lâu đài Neuschwanstein xứ Bavaria, Đức: Được xây dựng vào giữa thế kỷ 19 theo lệnh của vua Ludwig II xứ Bavaria, lâu đài Neuschwanstein chính là nơi tạo nguồn cảm hứng cho các công trình mô phỏng tại công viên Disneyland.

Lâu đài Tzar Alexei Mikhailovich, Nga: Năm 2010, công trình này được chính phủ Nga tu sửa và từ đó trở thành điểm đến quen thuộc của du khách.

Lâu đài Matsumoto, Nhật Bản: Đây là một trong những lâu đài hiếm hoi của Nhật được xây dựng tại một khu đất bằng phẳng chứ không phải vùng đồi núi.

Lâu đài Hohenzollern, Đức: Lâu đài nằm trên đỉnh núi ở độ cao 2.800m so với mực nước biển từng là nơi sinh sống của các vua chúa nước Phổ.

Lâu đài Hradcany, CH Séc: Còn được biết đến với tên gọi lâu đài Prague, đây là một khu quần thể gồm nhiều công trình và được coi là viên ngọc quý của CH Séc.

Lâu đài Blair, Scotland, Anh: Công trình này được xây dựng vào khoảng những năm 1260 trên một cao nguyên tại Scotland.

Lâu đài Gamlehaugen, Na Uy: Công trình với sự kết hợp của pháo đài và lâu đài nằm giữa một khu vực có cảnh quan đẹp mắt là nơi sinh sống của gia đình hoàng gia Na Uy kể từ năm 1927.

Lâu đài Uchisar, Thổ Nhĩ Kỳ: Nằm trên đỉnh Cappadocia, không có gì đáng ngạc nhiên khi lâu đài này thu vào tầm mắt toàn bộ cảnh quan rộng lớn và ấn tượng bao quanh.

Lâu đài Inuyama, Nhật Bản: Được hoàn thiện vào năm 1573, đây là 1 trong 12 lâu đài xây dựng trước thời kỳ Edo vẫn còn tồn tại tới ngày nay.

Lâu đài Rasnov, Romania: Vốn được xây dựng thành một pháo đài, lâu đài Rasnov sau đó đã được sử dụng với nhiều mục đích khác như trường học, tu viện, trại tị nạn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm 10 lâu đài tuyết trắng đẹp như cổ tích trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.