Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghé thăm văn phòng có thật của ông già Noel

Mai Chi| 22/12/2016 11:42

(HNMO) - Thật thú vị khi ông già Noel cũng có văn phòng riêng của mình. Đây là một trong những nơi bận rộn nhất hành tinh mỗi mùa Giáng sinh về.

Ngôi làng nằm tại Rovaniemi, Phần Lan là nơi đặt “trụ sở” của các ông già Noel. Nhiệm vụ của họ vô cùng quan trọng, đó là gặp gỡ hàng ngàn người hâm mộ, trả lời các bức thư và lan rộng niềm vui trong dịp lễ Giáng sinh.

Theo truyền thuyết, nơi ở của ông già Noel là địa điểm bí mật nằm tại một khu vực hẻo lánh của Phần Lan. Năm 1985, với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, văn phòng công cộng của ông già Noel đã được xây dựng tại Rovaniemi và thu hút 300.000 lượt khách du lịch mỗi năm.

Nhiếp ảnh gia Pawel Kopczynski đã có cơ hội đến thăm ngôi làng phủ đầy tuyết trắng này. Giống như bất kỳ người trưởng thành nào, ông già Noel cũng phải đi làm.

Các hoạt động kinh doanh, buôn bán khác tại ngôi làng nhanh chóng phát triển. Năm 2010, Rovaniemi được mệnh danh là quê hương chính thức của ông già Noel. Trong hình là một căn phòng của khách sạn "Thế giới người tuyết" tại ngôi làng.

Với những ai không có điều kiện tới Phần Lan, họ có thể gửi thư qua đường bưu điện. Mỗi năm, văn phòng ông già Noel nhận được hơn nửa triệu lá thư của các em nhỏ trên khắp thế giới.

Elina - một trong các "yêu tinh giúp việc" của ông già Noel - bận rộn đọc và sắp xếp các bức thư gửi về từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi vị khách tới với ngôi làng này có thể mua giấy chứng nhận “Đã được tận mắt nhìn thấy ông già Noel”.

Cưỡi tuần lộc và trượt tuyết là những hoạt động hấp dẫn tại ngôi làng. Tuy nhiên, du khách cũng được thông báo rằng “chỉ ông già Noel mới có thể điều khiển tuần lộc bay, bởi đó là một kỹ năng cần luyện tập trong hàng thế kỷ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghé thăm văn phòng có thật của ông già Noel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.