Theo dõi Báo Hànộimới trên

Côn Đảo lọt top 13 đảo du lịch bí ẩn nhất thế giới

Mai Chi| 05/01/2017 16:28

(HNMO) - Nếu những hòn đảo thường được ví von như viên ngọc quý của đại dương rộng lớn thì 13 điểm đến mà Business Insider nhắc đến chính là viên ngọc thô tỏa sáng theo cách bình dị nhất.

(Ảnh: Shutterstock)


Nếu những hòn đảo thường được ví von như viên ngọc quý của đại dương rộng lớn thì 13 điểm đến mà Business Insider nhắc đến chính là viên ngọc thô tỏa sáng theo cách bình dị nhất.

Nhắc tới Côn Đảo, đa phần du khách đều có chung cảm nhận rằng tuy chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút di chuyển bằng máy bay, hòn đảo này là cả một thế giới hoàn toàn khác biệt so với hệ thống thắng cảnh du lịch của Việt Nam. Nơi đây không có cảnh xô bồ thường thấy tại những địa điểm nổi tiếng mà chỉ có sự yên bình của biển cả.

Trang BBC từng nhận xét: “Mặc cho những ký ức khủng khiếp trong quá khứ, hòn đảo này vẫn giữ nguyên được vẻ yên bình vốn có. Đến đây, con người dường như đắm chìm vào phong cảnh thơ mộng với làn nước biển xanh thẳm và những rạn san hô bao quanh. Hàng phượng vĩ đỏ rực và từng dàn hoa giấy trải dọc con đường yên tĩnh, chạy quanh hơn một nửa hòn đảo, những hồ nước trong vắt đầy hoa sen, vách đá cam nhạt và bãi biển với cát trắng xóa, biển hiền hòa, trong xanh cùng điều kiện thời tiết ôn hòa luôn sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan vào tất cả các mùa trong năm”.

Nếu muốn đi ngắm cảnh, bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc thuyền từ sáng sớm. Đồng hành với du khách suốt chặng đường là một ngư dân người bản địa, xuất phát trên chiếc thuyền xiêu vẹo từ từ rời khỏi cảng, hướng tới các vịnh và bãi đá ngầm gần chuỗi đảo nhỏ ngoài khơi. Chỉ với những dụng cụ đơn giản như ống thở và kính bơi, bạn đã có thể trải nghiệm việc lặn ở địa điểm được đánh giá là tuyệt vời nhất Việt Nam.

Khi cái nóng của ban ngày dần dịu bớt, rất nhiều khách du lịch chọn hình thức khám phá hòn đảo trên những chiếc xe máy.

Góp mặt trong danh sách của Business Insider còn có một số đảo và quần đảo nổi tiếng khác như Gili Trawangan (Indonesia), Pico (Bồ Đào Nha), Andaman (Ấn Độ), Great Barrier (New Zealand)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn Đảo lọt top 13 đảo du lịch bí ẩn nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.