Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP Hồ Chí Minh

Tuệ Diễm| 05/01/2017 16:31

(HNMO) - Ngày 5-1, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến thành phố này. Đây là hoạt động đáp ứng theo phát động của Tổng cục Du lịch Việt Nam về chủ trương khuyến khích các địa phương trong cả nước xây dựng một số quy tắc ứng xử tại điểm đến...


Lễ công bố Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP Hồ Chí Minh


Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP Hồ Chí Minh gồm 8 điểm lưu ý chứa đựng những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến cho phù hợp với phong tục, tập quán. Các quy tắc được phát hành bằng 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Hàn và Nga). Các quy tắc được thiết kế một cách đơn giản sáng tạo hình quạt, đẹp mắt và rất tiện lợi dành cho du khách cầm theo khi di chuyển. Ngoài ra, Quy tắc ứng xử còn được phát hành dưới dạng clip ngắn để đăng trên đài truyền hình, trang website Sở Du lịch, các màn hình tivi tại khách sạn 5, 4 sao, tại sân bay Tân Sơn Nhất, trên các xe vận chuyển khách du lịch, trên máy bay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi đã thông qua các hình thức phổ biến quy tắc ứng xử bằng một số hình thức tiện lợi để thể hiện rằng đây là tình cảm của cộng đồng dân cư của điểm đến TP Hồ Chí Minh dành tặng cho du khách. Việc Sở Du lịch phát hành các quy tắc ứng xử trong thời điểm này là phù hợp, rất cần thiết đối với du khách trong và ngoài nước. Ngành du lịch thành phố hy vọng với bộ quy tắc ứng xử sẽ mang đến làn gió mới đến cho du khách khi đến tham quan, lưu trú tại TP Hồ Chí Minh”.

Để phổ biến các quy tắc ứng xử rộng rãi đến người dân, ngành du lịch thành phố kỳ vọng hệ thống nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch, cơ sở mua sắm, tất cả du khách đều hướng ứng truyền đi thông điệp quy tắc ứng xử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.