Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp dự kiến xây rào thủy tinh bao quanh tháp Eiffel

Mai Chi| 10/02/2017 11:29

(HNMO) - Với nỗ lực cải thiện tình trạng an ninh và mang lại một diện mạo mới cho tháp Eiffel, chính quyền thành phố Paris (Pháp) cho biết, công trình mang tính biểu tượng này sẽ sớm được bao quanh bởi một bức tường bằng thủy tinh.

(Ảnh: Thinkstock)


Phát biểu tại một buổi họp báo, Phó Thị trưởng Paris Francois Martins cho biết, hàng rào kim loại hiện nay có thể bảo đảm yêu cầu về an ninh nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp của điểm du lịch hút khách này. 

Giải pháp thay thế hàng rào kim loại bằng bức tường thủy tinh được đánh giá là sự lựa chọn hợp lý, mang lại cho tháp Eiffel một diện mạo mới ấn tượng và hiện đại hơn, ngay cả khi nhìn từ đại lộ Champs de Mars và cầu Iena. Bức tường này được làm bằng thủy tinh chống đạn, có chiều cao 2,5m và hoàn toàn trong suốt. Tuy nhiên, dự án vẫn cần được sự phê duyệt của Ủy ban Bảo tồn di sản Paris và Bộ Năng lượng Pháp.

Năm 2016, Paris đã thông qua gói hành động kéo dài 15 năm trị giá 300 triệu euro nhằm tăng cường an ninh, đặc biệt là sau hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp dự kiến xây rào thủy tinh bao quanh tháp Eiffel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.