Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm khách kẹt trên đu quay sau vụ tấn công ở Anh

Theo VnExpress| 23/03/2017 14:00

Hàng trăm du khách, trong đó có hơn 50 trẻ em, hoảng sợ vì bị nhốt trong đu quay London Eye gần 3 tiếng sau khi vụ khủng bố diễn ra tại London (Anh).

Ban quản lý London Eye (Mắt London hay còn gọi là Vòng quay Thiên niên kỷ) cho biết, họ phải giữ khách tham quan tại khu vực South Bank bên bờ sông Thames theo yêu cầu của cảnh sát, sau khi xảy ra vụ tấn công bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh hôm qua (22-3). Kẻ bị các nhà chức trách nhận định là khủng bố đã lao xe vào người đi bộ, dùng dao đâm cảnh sát trước khi bị bắn hạ.

Trước tình hình trên, cảnh sát Anh đã dựng rào phong tỏa quanh khu vực xảy ra vụ khủng bố, bao gồm London Eye.

Sau khi mắc kẹt trên đu quay 3 tiếng, khách tham quan lần lượt được đưa xuống. Họ được đưa tới khu vực thẩm vấn để lấy thông tin trước khi được phép rời đi.

Du khách người Mỹ Jack Hutchinson, một trong những nhân chứng có mặt trên vòng quay khổng lồ, cho biết anh đã nhìn thấy 3 thi thể trên mặt đất. "Ban đầu, tôi rất lo lắng. Nhưng sau đó tôi thấy khá yên tâm khi ngồi trong cabin của đu quay. Chúng tôi đã ở trên đó 3 tiếng".

Cảnh sát tập trung những khách được đưa xuống từ đu quay. Ảnh: South West News Service.


Một giáo viên đến từ Tây Ban Nha đi cùng 40 học sinh tới điểm tham quan này cũng tiết lộ: "Chúng tôi biết có chuyện gì đó đang diễn ra trên cầu, nhưng không rõ lắm. Mọi người đều sợ hãi. Ngồi càng lâu trên đu quay cảm giác của tôi càng tệ".

Những khu vực bị phong tỏa sau cuộc tấn công gồm quảng trường trước tòa nhà quốc hội, điện Whitehall, cầu Westminster và Lambeth, khu vực từ phố Victoria tới ngã tư giao với Broadway, từ đường Victoria Embankment tới ga Embankment.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm khách kẹt trên đu quay sau vụ tấn công ở Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.