Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đeo khẩu trang ra đường, khách Nhật bị nhầm là khủng bố

Theo VnExpress| 27/03/2017 17:25

Nhóm du khách Nhật Bản đeo khẩu trang khi đi mua sắm tại Anh đã khiến người bản xứ hoảng sợ và ấn chuông báo động.


Đeo khẩu trang ra đường là thói quen hàng ngày của người Nhật Bản nhằm tránh lây lan bệnh tật, bị dị ứng hay đơn giản chỉ là che đi gương mặt không trang điểm.

Tuy nhiên, với người Anh, khẩu trang không tồn tại trong suy nghĩ của họ, trừ khi bạn cực kỳ ốm yếu. Vì thế, một nhóm du khách Nhật Bản vào mua sắm tại siêu thị ASDA thuộc thị trấn Merseyside (Anh) hồi giữa tháng 3 đã khiến người bản xứ hoảng sợ và ấn chuông báo động.

Thói quen đeo khẩu trang của người Nhật khiến người Anh hoảng sợ. Ảnh: Pat Regan.


Thời báo địa phương On The Spot News trích lời một nhân chứng: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì như thế trước đây nên ngay lập tức nghĩ họ là khủng bố. Gia đình tôi thực sự rất sợ hãi. Một nhân viên siêu thị giải thích rằng đây là kiểu văn hoá của người Nhật, nhưng điều đó không làm giảm đi nỗi lo lắng của chúng tôi”.

Nhóm du khách này tới Anh để tham dự một sự kiện âm nhạc. Họ không hề ý thức được việc mình đã khiến người Anh sợ hãi ra sao. Theo người dân địa phương, Merseyside là một thị trấn biển, du khách tới đây để tận hưởng bầu không khí trong lành và chẳng có lý gì để người Nhật phải đeo khẩu trang. “Không ai trong số các du khách có vẻ như bị ốm”, On The Spot News bình luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đeo khẩu trang ra đường, khách Nhật bị nhầm là khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.