Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 tháng đầu năm, Hà Nội đón hơn 6,1 triệu lượt du khách

Ngân Hạ| 28/03/2017 15:58

(HNMO) - Chiều 28-3, tại buổi họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2016, du lịch Thủ đô đã khẳng định được vai trò và vị thế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô...


Du lịch Hà Nội có tốc độ tăng trưởng ổn định.


Cụ thể, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 21,8 triệu lượt khách; tăng 11% so với năm 2015, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 4 triệu, tăng 23% so với năm 2015.

Trong quý I/2017, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 6,1 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đánh giá chung, ngành Du lịch Thủ đô có tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng được mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP. Hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển; công tác quản lý hoạt động du lịch dược tăng cường; công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung; hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng. Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành Du lịch Hà Nội được bổ sung từng bước, nâng cao chất lượng phục vụ. Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi. Các chỉ tiêu về lượng khách đều đạt cao hơn so với cùng kỳ và tỷ lệ cao với kế hoạch năm.

Tuy nhiên, ông Hải cũng cho biết về một số khó khăn, hạn chế đang tồn tại như hoạt động xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội mặc dù đã được quan tâm đầu tư nhưng mới chỉ thực hiện được ở một số thị trường như: Trung Quốc, Nhật bản, Pháp, Anh; cần phải mở rộng thị trường mới, sức cạnh tranh cao, mức chi tiêu của người dân dành cho du lịch cao như: Mỹ, Úc, Bỉ, Ấn Độ, Hà Lan, NewZealand.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng của ngành Du lịch Thủ đô đã có nhiều khởi sắc nhưng kết quả đạt được còn chưa bền vững, đóng góp vào GRDP của TP còn chưa tương xứng.

Năm 2017, ngành phấn đấu đón 23,61 triệu lượt khách đến Hà Nội, tăng 8% so với năm 2016; phấn đấu đạt 80 khách sạn được công nhận từ 3-5 sao, 600 khách sạn từ 1-2 sao; công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 58-60%; tổng thu từ khách du lịch đạt 66.611 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016....

Trả lời câu hỏi của báo giới về hiện tượng chèo kéo, "chặt chém" khách du lịch, ông Hải thừa nhận, thực trạng này vẫn thường xuyên xuất hiện, không chỉ riêng ở Hà Nội. Sở đã có kế hoạch phối hợp với liên ngành cơ quan công an, thanh tra giao thông... các cấp, đặc biệt ở quận Hoàn Kiếm để có mối quan hệ chặt chẽ, thường xuyên xử lý tình trạng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 tháng đầu năm, Hà Nội đón hơn 6,1 triệu lượt du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.