Theo dõi Báo Hànộimới trên

KTO giới thiệu du lịch Gyeongsangbuk-do và Du lịch theo chủ đề

Vũ Hoa| 08/04/2017 14:20

(HNMO) – Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch tỉnh Gyeongsangbuk–do và Du lịch theo chủ đề tại Hàn Quốc.


Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu với các doanh nghiệp du lịch và các phóng viên báo chí về du lịch tỉnh Gyeongsangbuk–do và cập nhật những sản phẩm du lịch mới của Hàn Quốc, qua đó thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến Gyeongsangbuk–do nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Lễ ghi nhớ biên bản hợp tác du lịch



Cục trưởng Cục Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk–do, ông Kim Dae You cho biết, năm 2016, có khoảng 260.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 55% so với năm 2015; khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 1.540.000 lượt. Ông nhận định hai nước có nhiều tiềm năng để tăng lượng khách trao đổi trong thời gian tới.

Nằm ở phía đông của Hàn Quốc, tỉnh Gyeongsangbuk–do (gọi tắt là Gyeongbuk) là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 19.029 km2, bờ biển dài 335 km, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh và đặc sản nổi tiếng.

Là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo, đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc. Thành phố Gyeongju - thủ phủ của triều đại Silla, có nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như Phật quốc tự, động Seokguram, Đông cung... Thành phố Andong nằm ở trung tâm phía bắc Gyeongbuk là địa danh nổi tiếng với làng Hahoe - di sản văn hóa thế giới, cùng điệu múa mặt nạ truyền thống, đốt lửa trên dây cùng hệ thống ẩm thực đặc sắc như gà hấp, bánh voi ma mút và hơn 100 đặc sản nổi tiếng như táo, lê, dâu tằm, nhân sâm. Khi đến thành phố Mungyeong, du khách có thể hòa mình cùng thiên nhiên và các trò chơi vận động như đạp xe đạp trên đường ray sắt, đu dây trên cao...

Theo đại diện của KTO tại Việt Nam, năm 2017 và những năm tiếp theo, Hàn Quốc sẽ tập trung xúc tiến, quảng bá du lịch theo 9 chủ đề, bao gồm: Nghệ thuật biểu diễn; Chợ truyền thống; Du lịch Lễ hội văn hóa; Du lịch thể thao; Sự kiện quốc tế; Trải nghiệm đặc biệt; Du lịch ẩm thực; Trường quay phim truyền hình; Thế vận hội mùa đông 2018.

Nhân dịp này, KTO tại Việt Nam và Cục Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác du lịch với các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam gồm có Hanoitourist, Hanoi Redtours, Saigontourist Chi nhánh Hà Nội, Vietravel và Vietrantour.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KTO giới thiệu du lịch Gyeongsangbuk-do và Du lịch theo chủ đề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.