Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị tiếp tục cung cấp dịch vụ chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long

Vũ Hoa| 11/04/2017 15:55

(HNMO) - Ngày 11-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã có văn bản số 1449/BVHTTDL-TCDL về việc quản lý hoạt động kayak trên vịnh Hạ Long.

Văn bản nêu rõ, Bộ VH,TT&DL nhận được phản ánh, kiến nghị của một số doanh nghiệp và cơ quan báo chí về việc dừng hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long theo công văn số 2195/UBND ngày 29-3-2017 của UBND TP Hạ Long.


Liên quan đến vấn đề nói trên, Bộ VH,TT&DL cho rằng: Dịch vụ chèo thuyền kayak là dịch vụ đặc thù, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Hạ Long, tạo nên danh tiếng cho vịnh Hạ Long và những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Trước việc các tổ chức, cá nhân không thực hiện niêm yết giá hoặc không bán theo giá đã niêm yết, UBND TP Hạ Long cần tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này thực hiện các quy định của nhà nước nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch thay vì quyết định dừng hoạt động chèo thuyền kayak như hiện nay.


Bên cạnh đó, việc ban hành một chính sách, quy định mới cần có lộ trình, thời gian báo trước từ 3 đến 6 tháng để doanh nghiệp biết, điều chỉnh chương trình và công bố cho khách du lịch.

Nhằm nâng cao sức hấp dẫn và chất lượng dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, Bộ VH,TT&DL đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, có biện pháp quản lý hiệu quả, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp tục cung cấp dịch vụ kayak trên vịnh Hạ Long, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Trước đó, ngày 29-3-2017, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) ra thông báo dừng dịch vụ chèo kayak trên vịnh Hạ Long vì xung quanh việc cung cấp dịch vụ này có biểu hiện "chặt chém" khách du lịch, làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tại điểm đến nổi tiếng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tiếp tục cung cấp dịch vụ chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.