Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trấn bất ngờ nổi tiếng nhờ một tảng băng trôi

Theo VnExpress| 20/04/2017 14:45

Nhiều du khách đổ về thị trấn Ferryland (Canada) để ngắm tảng băng trôi bất ngờ dừng lại ven bờ biển, ước tính chiều ngang có thể lên tới hơn 200m, cao khoảng 45 - 73m.

Ông Adrian Kavanagh, thị trưởng của Ferryland, cho biết phần lớn những khối băng trôi sẽ di chuyển không ngừng. Tuy nhiên tảng băng mới đã dừng lại gần bờ, thu hút nhiều người dân và khách tham quan đến thị trấn, theo Canadian Press.

Ảnh về khối băng mới tọa bên bờ biển thị trấn Ferryland.


Theo nhận định của thị trưởng, đây là tảng băng trôi lớn nhất từng dạt qua Ferryland. Nếu nó lưu lại lâu hơn, lượng khách du lịch sẽ tăng đáng kể. Tổ chức quản lý băng Canadian Ice Service xếp tảng băng trôi này vào hạng lớn, và ước tính nó có thể cao 45 - 73m, chiều ngang hơn 120 - 200m.

Du khách Kaelam Power có cơ hội ghi lại những hình ảnh về tảng băng mới trong chuyến đạp xe dọc bờ biển Ferryland hôm 18-4. Anh chia sẻ trên CNN: "Thật hùng vĩ. Bạn có thể nghe thấy tiếng sóng xô, đôi khi là tiếng nứt và tiếng va đập rất lớn từ phía tảng băng".

Ferryland là thị trấn ven biển nằm cách thủ phủ St John's của tỉnh Newfoundland và Labrador (Canada) một giờ xe chạy. Nơi này còn có tên là "Iceberg Alley" vì những tảng băng trôi từ Bắc Cực sẽ dạt qua vùng bờ biển của tỉnh Newfoundland và Labrador từ mùa xuân cho tới tháng 9 hàng năm.

648 tảng băng đã trôi qua vùng biển Ferryland kể từ đầu năm nay, gần bằng cả mùa đón băng trôi năm ngoái (687). Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân cho sự thay đổi này là gió lớn và hiện tượng nóng lên toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn bất ngờ nổi tiếng nhờ một tảng băng trôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.