Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động du lịch kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Lâm Vũ| 23/04/2017 07:09

(HNM) - Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay được coi là lý tưởng bởi trùng vào cuối tuần, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp.


Làng cổ Đường Lâm là địa điểm thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ. Ảnh: Bá Hoạt


Nhiều tour đã "khóa sổ"

Hiệu ứng từ phim “Kong: Skull Island” khiến du khách không khỏi háo hức được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình. Đón trước nhu cầu đó, Fiditour mở tour du lịch theo lịch trình Hà Nội - Tràng An - Lào Cai - Sa Pa và Hà Nội - Fansipan - Sa Pa - Tuần Châu - Yên Tử. Ngoài ra, đơn vị này còn giới thiệu tour tới các điểm đến nổi tiếng kết hợp tham gia hoạt động văn hóa hấp dẫn như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và Lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long - diễn ra vào đúng dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Năm nay, ngoài các tuyến du lịch truyền thống trong và ngoài nước, Vietravel Hà Nội chuẩn bị riêng một bộ sản phẩm với điểm đến mới, bắt đầu khởi hành dịp 30-4 với mức giá hợp lý.

Tại Công ty Du lịch Việt, các tour ngắn ngày (3 - 4 ngày) được đông đảo du khách quan tâm, đặc biệt là tour biển đảo. Đối với du khách miền Nam, các tour tới Phú Quốc, Nha Trang, "Hành trình di sản miền Trung" (Huế - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - động Phong Nha/động Thiên Đường) tạo được sức hút lớn hơn cả. Đối với khu vực miền Bắc, đến thời điểm này, các tour đi Phú Quốc, Đà Nẵng - Hội An được mở bán tại Công ty Du lịch Việt khu vực Hà Nội đã “cháy vé”; tour Tuy Hòa - Quy Nhơn cũng được đông đảo du khách lựa chọn. Các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Malaysia, Singapore cũng gần kín chỗ.

Đặc biệt, dịp này, Vietrantour cung cấp tour thuê nguyên chuyến bay tới Nhật Bản theo hành trình Komatsu - Toyama - Matsumoto - Tokyo - Hakone - núi Phú Sĩ (có giá 27,3 triệu đồng/ người); tour tới Hy Lạp theo hành trình Athens - Santorini (7 ngày, khởi hành vào ngày 26-4, giá 53,9 triệu đồng/người). Nhờ có kế hoạch chào bán sản phẩm từ tháng 3 nên các tour khởi hành trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của Vietrantour đã sớm "khóa sổ", thậm chí, Công ty phải thương lượng với đối tác dịch vụ để tăng thêm chỗ đối với một số tour hút khách.

Quan trọng là giá và chất lượng dịch vụ tốt

Vì kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 4 ngày nên ngành Du lịch có thể tin tưởng sẽ đạt mốc tăng trưởng khá. Fiditour ước tính lượng khách của Công ty dịp này sẽ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn với Vietravel Hà Nội, con số này dự kiến là 18% - 20%. Theo các đơn vị lữ hành, giá tour trong dịp lễ năm nay không chênh lệch nhiều so với ngày thường do các công ty du lịch mở thêm nhiều tour mới, đa dạng hóa tuyến, điểm và ngày khởi hành nên hạn chế được phần nào hiện tượng du khách đổ dồn vào một tuyến, điểm nào đó, đẩy giá dịch vụ tăng đột biến.

Bà Vũ Thị Bích Huệ, Phó phòng Truyền thông - Marketing Công ty cổ phần Du lịch Hanoi Redtours cho biết, tính đến thời điểm này, Công ty đã hoàn thành 90% kế hoạch đề ra, chỉ còn một số tour nhận khách, nhưng không nhiều. Trong dịp này, Hanoi Redtours triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành tặng khách hàng thân thiết: Giảm giá tour từ 300 nghìn đồng đến 7 triệu đồng, bao gồm cả các tour khởi hành trong "kỳ nghỉ vàng" 30-4 và 1-5.

Ngoài giá tour ổn định, điều được du khách quan tâm là chất lượng dịch vụ. Theo ông Trần Tuấn Anh, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội: Du khách nên chọn tour trọn gói của các công ty du lịch uy tín để tránh tình trạng chèo kéo, "chặt chém" thường xảy ra trong kỳ nghỉ lễ khi nhu cầu về dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, vé máy bay tăng đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động du lịch kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.