Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts khởi động kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam

T.Minh| 24/04/2017 20:07

(HNMO) - Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts - Đại sứ Du lịch Việt Nam vừa có buổi tiếp xúc, làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Cục Điện ảnh Việt Nam bàn về việc triển khai một số kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts - Đại sứ Du lịch Việt Nam


Cụ thể, trong thời gian tới, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ mời các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên của Hollywood đến khám phá vẻ đẹp Việt Nam, qua đó giúp các đoàn làm phim nước ngoài tiếp cận với công tác làm phim tại Việt Nam, đồng thời các đoàn làm phim Việt Nam cũng sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm làm phim, phát triển ngành công nghiệp điện ảnh, đưa hình ảnh Việt Nam quảng bá tại nhiều nước trên thế giới.

Qua buổi làm việc, Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts cũng cho biết, ông đang có kế hoạch sản xuất một bộ phim ngắn để quảng bá các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, nhằm lay động cảm xúc của người xem qua những nét đẹp tự nhiên, văn hóa đặc sắc nhất của Việt Nam. Ông mong muốn Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp và hỗ trợ để dự án sớm đi vào thực tế. Ngoài ra, ông có thể kêu gọi cung cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam tham gia học tại Mỹ và một số nước; tổ chức các chương trình từ thiện, hỗ trợ cộng đồng phát triển du lịch.


Tổng cục trưởng Tổng cụ Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những đóng góp của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” với du lịch Việt Nam. Qua bộ phim, nhiều hình ảnh đẹp về Việt Nam đã được quảng bá rộng rãi và tạo ra sức lan tỏa mạnh, khơi gợi trí tò mò của bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam.

Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch đang xây dựng, phát triển tuyến du lịch kết nối 3 địa điểm quay phim là Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình, được nhiều du khách hưởng ứng và đón nhận. Vào tuần tới, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với Vietnam Airlines và 3 địa phương đón đoàn 12 bloggers nước ngoài đến khảo sát, trải nghiệm tại các địa điểm của bối cảnh phim “Kong: Đảo đầu lâu”.

Thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục hỗ trợ các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam, xây dựng các dự án làm phim, góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt Nam... Tổng cục trưởng cũng mong muốn Đại sứ Du lịch cùng tham dự các sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài nhằm giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Cục Điện ảnh Việt Nam, Cục trưởng Ngô Phương Lan đã bày tỏ với đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khi hợp tác làm phim ở Việt Nam, các nhà làm phim nước ngoài nên chọn đối tác nội địa đáng tin cậy, hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh để tránh những rắc rối không đáng có...


Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan cũng chính thức mời đạo diễn phim “Kong: Đảo đầu lâu” sắp xếp thời gian dự LHP Việt Nam lần thứ 20 (tổ chức tại Đà Nẵng vào cuối tháng 11-2017) và LHP quốc tế Hà Nội (vào tháng 11-2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts khởi động kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.