Theo dõi Báo Hànộimới trên

Clip phượt thủ bị trẻ em giật đồ ở Hà Giang gây xôn xao

Theo VnExpress| 04/05/2017 08:25

Trẻ em lao ra giữa đường xin kẹo khi xe máy đang đổ đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang được cho là hình ảnh không đẹp và nguy hiểm.


Ngày 1-5, anh Chí Dũng (Hà Nội) và 4 người bạn đang di chuyển trên đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) thì gặp một nhóm trẻ em chạy từ bên đường ra xin bánh kẹo.

Chia sẻ với phóng viên, anh Dũng cho biết, một bạn phượt bị lũ trẻ giật mất gói bánh. Sau đó nhóm anh phát hiện ra nơi giấu "chiến lợi phẩm" ở bên đường, chủ yếu là bánh kẹo, nước ngọt. Lũ trẻ sợ bị đòi lại đồ nên ùa đến và dọa ném đá. Nhóm anh chỉ cười và nói rằng sẽ không lấy lại, cũng không dọa nạt gì các em.

Trẻ em vùng cao lao ra giữa đường chặn xe xin kẹo. Video: Chí Dũng.


Clip được đăng trên mạng vào ngày 2-5 và có hàng trăm lượt chia sẻ trên các nhóm cộng đồng du lịch. Nhiều người cũng xác nhận gặp trường hợp tương tự khi chạy xe máy tuyến đường đèo Mã Pí Lèng.

Hành động này khá nguy hiểm khi các xe đang đổ đèo với tốc độ cao. Tài khoản Linh Lủ cho hay: "Mình là người huyện Mèo Vạc, lần trước chở vợ con đi qua đèo này cũng bị nhóm trẻ con lao ra chặn xe xin kẹo khiến mình phanh gấp rồi quát cho một trận bằng tiếng Mông chúng mới thôi".

Một số người cho rằng việc này phần nào xuất phát từ thói quen cho kẹo dọc đường của nhiều du khách. Dương Phạm chia sẻ: "Các bạn đi du lịch vùng cao đừng nên mang kẹo cho trẻ nhỏ nữa. Có nơi trẻ nhận được kẹo và quà nhiều liền bỏ học ra đường đứng chờ du khách đi qua".

Tháng 10-2016, cảnh du khách ngồi trên ô tô ném bánh kẹo qua cửa xe cho trẻ em trên tuyến đường từ Đồng Văn đến Yên Minh cũng gây nhiều tranh cãi. Một số nhà xe phải dán bảng khuyến cáo hành khách không cho trẻ em vùng cao tiền và bánh kẹo.

Hình ảnh trẻ em chơi bên đường, ven suối ở các tỉnh phía bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai... đã quen thuộc với du khách. Tuy nhiên, nhiều người cũng đưa ra khuyến cáo du khách chỉ nên trò chuyện, chụp ảnh cùng các em. Còn việc cho tiền, quà bánh thì nên ghé trường học và liên hệ với ban giám hiệu để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Clip phượt thủ bị trẻ em giật đồ ở Hà Giang gây xôn xao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.