Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Festival Di sản Quảng Nam 2017”

T.Minh| 09/05/2017 19:56

(HNMO) - Sáng 9-5, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ VH,TT&DL, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức họp báo công bố về các hoạt động tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017.


Theo đó, "Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017" với chủ đề “Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản” sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 14-6, với rất nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách đến với vùng đất di sản nổi tiếng của Việt Nam.

Tại buổi họp báo công bố các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam 2017.


Ngoài lễ khai mạc và bế mạc hứa hẹn được tổ chức hoành tráng, ấn tượng, phô diễn màu sắc văn hóa của các quốc gia trên thế giới, kết hợp hài hòa với văn hóa Việt Nam, văn hóa Quảng Nam, “Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI” sẽ có 21 sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc khác nhau.

Mở đầu hoạt động của Festival là “Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ V - Hội An 2017” với sự tham gia của 32 đoàn hợp xướng (24 đoàn quốc tế). Điểm đặc biệt của hội thi, lần đầu tiên, các dàn hợp xướng sẽ xuống phố biểu diễn phục vụ đông đảo công chúng và du khách.

Du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những cánh diều độc đáo bậc nhất trong khuôn khổ “Festival Diều quốc tế” diễn ra từ ngày 8 đến 11-6 tại phường Cẩm Nam, thành phố Hội An và bãi biển Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ. Khoảng 90 nghệ nhân trong nước và 28 nghệ nhân đến từ 12 quốc gia tham gia biểu diễn với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại.


Được xem là hoạt động điểm nhấn của Festival Di sản Quảng Nam, “Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới” diễn ra từ ngày 12 đến 13-6 tại thành phố Hội An với sự tham gia của các Hiệp hội tơ lụa của 11 nước và Hiệp hội tơ lụa Châu Á, Hiệp hội tơ lụa thế giới, cùng gần 20 làng nghề tơ lụa trong nước.

Ban tổ chức cho biết, lần đầu tiên, trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam sẽ có giải “Lướt ván buồm vô địch thế giới” và giải “Đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng” diễn ra từ ngày 11 đến 14-6 tại biển An Bàng, Hội An với khoảng 200 vận động viên đến từ 30 quốc gia tham dự.

Bên cạnh đó, sẽ có Liên hoan “Ẩm thực quốc tế” với sự tham gia của các đầu bếp trong nước và các đầu bếp của 10 quốc gia tham dự; triển lãm “Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam” với sự tham gia của 16 tỉnh, thành phố có biển của cả nước.

Với ý nghĩa tôn vinh di sản văn hóa của Việt Nam, Liên hoan Hát Bài chòi các tỉnh miền Trung và trình diễn các di sản văn hoá phi vật thể được UNESCO vinh danh cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia của 19 tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, hàng loạt các hoạt động như “Festival thuyền Kayak các câu lạc bộ toàn quốc mở rộng”; trưng bày “Chuỗi di sản văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung” và Chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Apsara” với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt - Chăm; giải Golf “Festival Di sản Quảng Nam”; trình diễn nghi thức dựng cây nêu các dân tộc Việt Nam; Lễ hội sâm núi Ngọc Linh; Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên; Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch; Hội chợ Festial Di sản Quảng Nam 2017 và khai trương một số tuyến, điểm du lịch mới.

Đặc biệt, “Hội thảo về bảo tồn, phát huy giá trị các đô thị di sản” diễn ra ngày 13-6 tại Hội An với sự tham gia của các thành phố di sản thế giới và các chuyên gia quốc tế và trong nước sẽ góp phần gợi mở những vấn đề về bảo tồn di sản hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Festival Di sản Quảng Nam 2017”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.