Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại xứ sở kim chi

Theo Tiến Dũng/VnExpress| 22/05/2017 14:47

Ngắm hoàng hôn rực rỡ trên du thuyền ở Busan hay chinh phục tòa nhà Lotte World 123 tầng ở Seoul... sẽ để lại cho du khách những kỷ niệm khó quên.

Hàn Quốc gây ấn tượng với du khách theo những nét rất riêng. Nếu không ăn kim chi, thưởng thức gà hầm sâm, khám phá bối cảnh phim trường, cố cung Gyeongbok, mặc hanbok, đi du thuyền Diamond... thì xem như du khách chưa đến Hàn Quốc.

Trong các hành trình đến Hàn Quốc của TST tourist hè này, du khách sẽ có những trải nghiệm vừa quen, vừa lạ nhưng rất thú vị với góc nhìn mới, hòa trong không khí Thế vận hội mùa đông 2018 đang đến gần.


Trong hành trình khám phá Seoul, du khách sẽ tham quan Cung điện Gyeongbok.


Trải nghiệm du thuyền ở thành phố cảng Busan

Nếu Monaco là quốc gia nhỏ bé nằm ven bờ Địa Trung Hải được ôm trọn trong lòng nước Pháp xinh đẹp, sôi động cùng đường đua F1 Monte Carlo, thì Busan là thành phố cảng quyến rũ của Hàn Quốc. Nơi đây luôn cuốn hút du khách bởi bãi biển Haeundae đẹp, đặc biệt là vào mùa hè, không khí Haeundae thêm sôi động với lượng khách du lịch đến trốn nóng đông đảo.

Đặc biệt, Busan còn có du thuyền Diamond để du khách ngắm hoàng hôn rực rỡ và lãng mạn. Ngoài ra, du khách cũng có dịp thử sự can đảm khi đi trên cây cầu kính lơ lửng Oryukdo Skywalk - một địa điểm phù hợp để ngắm nhìn đảo Daemae xinh đẹp. Dành cho những người muốn tìm về khoảng lặng bình yên, du khách có thể ghé đền Haedong Yonggungsa nằm ở phía đông bắc Busan, thờ Bồ Tát Quan Âm, bao quanh là phong cảnh núi non hữu tình.


Jeju liên tiếp có những chính sách hấp dẫn để thu hút du khách như việc miễn visa theo các chuyến bay chuyên cơ.


Khám phá Seoul bằng tàu cao tốc, trượt tuyết One Mount

Từ thành phố cảng Busan, du khách sẽ trải nghiệm công nghệ tàu cao tốc ưu việt khi chỉ mất 2 giờ 30 phút để kết nối Seoul và Busan, với vận tốc khảng 275 km một giờ. Seoul chào đón bạn với hàng loạt điểm đến nổi tiếng như Phủ Tổng thống; Cố cung Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung) được xây dựng vào năm 1395, dưới triều vua Taejo thuộc triều đại Joseon; viện bảo tàng truyền thống dân gian quốc gia...

Bên cạnh đó, du khách có dịp khám phá khu trượt tuyết One Mount, công viên giải trí đầu tiên thế giới được bao phủ hoàn toàn bởi băng. Du khách sẽ thỏa sức vui chơi trên băng, ngắm tuyết rơi với mô hình ngôi làng tuyết tại Bắc Âu cùng những trò chơi: như xe trượt, bowling trên băng, hang động tuyết, đồi tuyết...

Dừng chân ở Seoul, nhất định du khách phải đến Nami, nơi có hàng cây ngân hạnh trong bộ phim nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông". Seoul cũng là nơi đầu tiên mở màn cho Nanta Show, chương trình biểu diễn theo chủ đề ẩm thực độc đáo. Đến Seoul không thể không nhắc đến thế giới đầy sắc màu của khu giải trí Everland - một trong 10 công viên lớn nhất thế giới với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, khu vườn thú hoang dã Safari.

Điểm xuyết theo hành trình, du khách sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội chinh phục tòa nhà Lotte World 123 tầng với chiều cao 555m. Du khách sẽ có dịp mua sắm tại trung tâm miễn thuế ở tháp Lotte World có diện tích lớn nhất Hàn Quốc, xếp thứ 3 trên thế giới với đủ các mặt hàng thương hiệu có giá ưu đãi; tận hưởng không gian mở của quán cà phê tại Sky Terrace, ngắm toàn cảnh Seoul từ độ cao 483m (tầng 120) của tòa tháp.

Du khách càng cảm thấy bất ngờ hơn trước thế giới kỳ ảo của thủy cung nằm ngay trong lòng Lotte World, diện tích lên đến 11.240 m2 với 55.000 sinh vật, thuộc 650 loài sinh sống.

Lạc trôi cùng "Nơi này có anh" tại Jeju

Jeju liên tiếp có những chính sách hấp dẫn để thu hút du khách như việc miễn visa theo các chuyến bay chuyên cơ. Hiện, xứ sở kim chi còn ghi điểm thêm với du khách trẻ Việt Nam sau MV "Nơi này có anh" của ca sĩ Sơn Tùng MTP thực hiện.

Giai điệu bắt tai, khung cảnh ghi hình long lanh tại đảo thiên đường Jeju trong MV khiến du khách không thể ngồi yên. Nào là quán cà phê Bomnal với phong cách trang trí dễ thương cùng hướng nhìn ra biển mênh mang; chiếc xích đu trong gương ấn tượng; bãi biển Woljeongri với những dãy ghế sặc sỡ. Du khách sẽ có những giây phút trải nghiệm thú vị khi lần lượt được hòa mình vào bối cảnh sống động này.

Ngôi làng sắc màu Thụy Sĩ trải dọc theo con dốc, cặp hải đăng ngựa biển trắng và đỏ trên bờ biển Hyeopjae - biểu tượng của đảo Jeju sẽ ghi dấu ấn trong lòng du khách bằng những hình ảnh đáng nhớ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại xứ sở kim chi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.