Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 55,7% so với cùng kỳ

Vũ Hoa| 24/05/2017 18:23

(HNMO) - Đó là con số được ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đưa ra tại hội nghị xúc tiến du lịch Bắc Kinh do Ủy ban Phát triển du lịch thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) tổ chức chiều 24-5, tại Hà Nội.

Đại diện Ủy ban Phát triển du lịch TP Bắc Kinh đang giới thiệu các sản phẩm du lịch nổi bật của Bắc Kinh


Ông Nhiệm Giang Hạo, Giám đốc bang thuộc Ủy ban Phát triển du lịch thành phố Bắc Kinh cho biết, Bắc Kinh có hơn 3.000 năm xây dựng và phát triển. Đây là nơi hội tụ văn hóa lịch sử của Trung Quốc với nhiều cảnh quan di tích cổ đại và di sản thế giới như Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung, Di Hòa Viên, Thiên Đàng, Minh Thập Tam Lăng... Những ngôi nhà Tứ Hợp Viện hay con ngõ nhỏ với phong cách kiến trúc cổ xưa đã trở thành biểu tượng kinh điển ngưng đọng những nét văn hóa truyền thống như hội họa, thư pháp, kinh kịch, võ thuật, tạp kỹ... của một Bắc Kinh xưa.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật và văn minh đô thị, du lịch Bắc Kinh cũng không ngừng tìm kiếm những loại hình du lịch mới phát sinh theo nhu cầu như du lịch du học, du lịch dưỡng sinh kết hợp chữa bệnh, Đông y, du lịch thi đấu thể thao, du lịch biểu diễn văn hóa, du lịch triển lãm lễ hội...

Để thuận tiện cho du khách nước ngoài, Bắc Kinh đang tiếp tục ứng dụng rộng rãi các thiết bị thông minh trong thành phố và không ngừng cải thiện môi trường du lịch. Hiện nay, Bắc Kinh đã chính thức thi hành chính sách hoàn thuế cho du khách xuất cảnh với mức hoàn thuế lên tới 11%. Có hơn 500 cửa hàng cho phép hoàn thuế tại các trung tâm thương mại lớn, cửa hàng truyền thống thương hiệu lâu năm, cửa hàng đồ lưu niệm...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, Việt Nam và Trung Quốc vốn có mối quan hệ hợp tác gần gũi. Thời gian gần đây, những cuộc gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo hai nước càng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp này.

Về du lịch, năm 2016, Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế, trong đó khách Trung Quốc chiếm 27% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. 5 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 5,2 triệu lượt, trong đó khách Trung Quốc chiếm 1,57 triệu lượt, tăng 55,7% so với cùng kỳ. Hằng năm, có trên 2 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc.

Việt Nam xác định Trung Quốc là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam và Việt Nam luôn chú trọng, đánh giá cao thị trường khách này. Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 55,7% so với cùng kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.