Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp dụng thí điểm "Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch"

Vũ Hoa| 25/05/2017 10:08

(HNMO) - Tổng cục Du lịch vừa áp dụng thí điểm “Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch” để chấm điểm cho các khu, điểm du lịch. Nơi đầu tiên áp dụng bộ tiêu chí này là 2 tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.

Khu du lịch thác Bản Giốc được đánh giá cao về tài nguyên du lịch.


Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành từ ngày 28-12-2016 nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch và khuyến khích đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ tại các điểm đến.

Theo đó, đánh giá khu du lịch có 32 tiêu chí và đánh giá điểm du lịch có 29 tiêu chí, cùng được chia thành 6 nhóm là: Tài nguyên du lịch; Sản phẩm và dịch vụ; Quản lý điểm đến; Cơ sở hạ tầng; Sự tham gia của cộng đồng địa phương; và Sự hài lòng của khách.

Qua kiểm tra thực địa và chấm điểm theo các tiêu chí, 3 điểm đến gồm Khu du lịch Vườn quốc gia Ba Bể, Khu di tích quốc gia đặc biệt Pắc Bó, Khu du lịch thác Bản Giốc thuộc 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn được đánh giá cao về tài nguyên du lịch.

Tuy nhiên các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại đây chưa phong phú, thông tin quảng bá còn hạn chế, thiếu các dịch vụ vui chơi giải trí. Đặc biệt, hạ tầng du lịch cần tiếp tục cải thiện để nâng cao khả năng đón khách, cũng như cần nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý điểm đến, bảo vệ môi trường...

Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch đã được Tổng cục Du lịch phổ biến rộng rãi tới các địa phương, các ban quản lý điểm đến và hướng dẫn triển khai thực hiện đánh giá điểm đến phù hợp với từng mục đích cụ thể.

Thời gian tới, việc đánh giá và chấm điểm cho các khu, điểm du lịch sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm định hướng công tác quản lý, đầu tư, phát triển du lịch, đồng thời là căn cứ để hàng năm tôn vinh các điểm đến, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo hình ảnh đẹp cho du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng thí điểm "Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.