Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội lọt vào top những điểm đến được du khách lựa chọn trong năm 2017

Vũ Hoa| 28/05/2017 22:36

(HNMO) - Theo số liệu được công bố trên Airbnb-trang web cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ, nơi ở trống và chỗ cư trú ngắn hạn cho khách du lịch, số lượng khách đặt phòng đi du lịch Hà Nội tăng 261% so với năm ngoái.

so với năm ngoái.

Những điểm đến dẫn đầu về số lượng khách đặt phòng theo thứ tự gồm:

1. La Havana, Cuba:
La Havana là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế đồng thời là Thủ đô của Cuba. Tên đầy đủ của thành phố này trong tiếng Tây Ban Nha là La Habana, trước đây có tên là San Cristóbal de La Habana. Đây là thành phố lớn nhất không những ở Cuba mà ở cả vùng Caribe. Theo thống kê được công bố gần đây, tại khu phố cổ La Havana hiện có tới 88 công trình có giá trị cao về lịch sử và văn hóa. La Havana còn có những bờ biển rất đẹp, không khí trong lành và hải sản tươi ngon.
Xu hướng đặt phòng tăng 940%.


2. La Ciotat, France:
Là một địa danh ở tỉnh Bouches-du-Rhône, La Ciotat thuộc vùng Provence-Alpes-Coote d'Azur ở miền Nam nước Pháp. Nơi đây có Nhà hát Eden và những rạp chiếu phim lâu đời nhất thế giới.
Xu hướng đặt phòng tăng 675%.



3. Salou, Tây Ban Nha: Nằm ở phía Nam của vùng Tarragona, Tây Ban Nha, Salou có những bãi biển hoang sơ và yên bình. Đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình, đặc biệt là những người ưa thích sự yên tĩnh.
Xu hướng đặt phòng tăng 463%


4. Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc): Đài Nam là thành phố du lịch nổi tiếng của Đài Loan, đồng thời là thành phố nhiều tuổi nhất của xứ Đài. Đài Nam có nền nông nghiệp rất phát triển, nền văn hóa lâu đời, khí hậu mát mẻ và sở hữu một nền ẩm thực khá đặc sắc. Điểm tham quan ở Đài Nam không quá nhiều nhưng đủ để làm say lòng du khách. Đài Nam có Vườn quốc gia Taijang rộng lớn, Khu bảo tồn sinh thái Black-faced Spoonbill, Núi Qigu Salt, Suối nước nóng Guanzilling và nông trại trù phú nổi tiếng Zou Ma Lai. Du khách cũng có thể thoải mái vui chơi nghỉ ngơi tại Jianshanpi Jiangnan Resort, hay tham quan Sở thú Leopard King Safair, thăm Bảo tàng Taiwan Salt, Bảo tàng Chi Mei, cùng tìm hiểu văn hóa lịch sử của thành phố này qua các đền đài như: Đền Madou Daitain, đền Khổng Tử Đài Nam...
Xu hướng đặt phòng tăng 424%



5. Thị trấn Levanto, Italy: Là một thị trấn nhỏ ở tỉnh La Spezia trong vùng Liguria của Italy, Levanto có nhiều tòa lâu đài nguy nga với những vườn cây ôliu và thông tuyệt đẹp. Levanto cũng có những bãi biển dài, những khu phố cổ nhiều màu sắc, một phiên chợ mở vào ngày thứ Tư hằng tuần và những cửa hàng, quán ăn ngon.
Xu hướng đặt phòng tăng 313%.



6. Hà Nội, Việt Nam: Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam với hơn 5.000 di tích lịch sử văn hóa và nhiều thắng cảnh đẹp như hồ Gươm, hồ Tây, Chùa Một Cột... Hà Nội cũng là thành phố xanh với những đại lộ rợp bóng cây. Đến Hà Nội, du khách không nên bỏ qua những món ăn đặc trưng riêng có ở mảnh đất Hà thành như phở, nem rán, bún chả, cà phê trứng, cốm làng Vòng....
Xu hướng đặt phòng tăng 261%.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lọt vào top những điểm đến được du khách lựa chọn trong năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.