Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những loài hoa khiến Hà Nội rực rỡ khi hè về

Vũ Hoa - Đan Toàn| 03/06/2017 23:08

(HNMO) - Mùa hè là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất trong năm của Hà Nội với ánh nắng chói chang và nhiệt độ đôi khi lên tới 40 độ C. Nhưng ở một góc nhìn khác, đây cũng là thời điểm Hà Nội có nhiều loài hoa rực rỡ khoe sắc, tỏa hương...

1. Hoa sen

Mùa hè đến cũng là lúc những bông sen hồng nở rộ. Hoa sen có cả sắc lẫn hương thơm dịu nhẹ. Ở Hà Nội, đầm sen Tây Hồ, Xuân Đỉnh... là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên loài hoa tinh khiết này.

2. Hoa phượng


"Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng. Em chở mùa hè của tôi đi đâu?..." Hoa phượng gắn liền với tuổi học trò, với mùa tan trường, mùa thi. Có lẽ không ngôi trường nào ở Hà Nội lại vắng bóng loài hoa này. Rất nhiều đường phố Hà Nội như đường Thanh Niên, đường Láng... đều mang một màu đỏ rực mỗi khi hè về. Hoa phượng thường nở từ tháng Tư đến tháng Sáu, nhưng có những cây lại nở muộn hơn rất nhiều.

3. Hoa giấy


Mùa hè cũng là thời điểm loài hoa giấy thi nhau đua sắc. Cây hoa giấy có nguồn gốc từ Brazil và được trồng làm cây cảnh ở Hà Nội từ rất lâu. Hoa giấy có rất nhiều màu từ trắng, đỏ, tím, vàng... 


Có sức sống mãnh liệt nên loài hoa này được không ít gia đình ở Hà Nội trồng trên các tầng hai, tầng ba các ngôi biệt thự và cho cây thả xuống làm bóng mát cho các tầng dưới. Hoa giấy trồng nơi phố cổ dường như cũng có sắc thái rất riêng.

4. Muồng hoàng yến


Muồng hoàng yến còn có tên gọi là Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Osaka vàng... Đây cũng là quốc hoa của Thái Lan.


Tại Hà Nội, hoa muồng hoàng yến nở rộ từ tháng 5 đến tháng 7. Loài hoa này tuy xuất hiện đã lâu ở Thủ đô nhưng vài năm trở lại đây mới được người dân để ý và yêu thích.

5. Hoa bằng lăng


Ngoài hoa phượng đỏ rực rỡ, vào mùa hè, Hà Nội cũng khoác lên mình sắc tím biếc bằng lăng. Những con đường tiêu biểu luôn rợp bóng bằng lăng là Kim Mã, Trần Thái Tông, Duy Tân.... Có nguồn gốc từ Ấn Độ, loài cây có hoa màu tím, cánh mỏng manh này cũng được trồng cả trong phố cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loài hoa khiến Hà Nội rực rỡ khi hè về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.