Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tam Đảo "cháy" phòng vì khách kéo lên tránh nóng

Theo VnExpress| 04/06/2017 12:51

Nhiều khách sạn, homestay ở Tam Đảo báo hết phòng vì lượng người kéo lên ngày càng đông, trong khi nhiều bãi biển đến chiều cũng chật kín du khách đi giải nhiệt.


Tranh thủ ngày nghỉ, Hà Nội lại nóng đến 40 độ C, vợ chồng chị Hoa (Ba Đình) quyết định đưa 2 con đang nghỉ hè đi nghỉ mát ở Tam Đảo. Quãng đường 80 km giữa trời nắng nóng như cực hình dù đi ôtô nên cả nhà chỉ muốn đến nơi thật nhanh, nhưng gần đến nơi thì tắc đường.

Ô tô nối đuôi nhau lên Tam Đảo tránh nóng. Ảnh: Hoàng Đại Nhân.


Dòng xe tấp nập nối đuôi nhau vượt đèo lên thị trấn. Ngoài xe chở khách đi theo nhóm, rất nhiều xe riêng 5-7 chỗ cũng đổ về Tam Đảo. Theo chị Hoa, sáng 3-6 chiều lên bị tắc còn chiều xuống khá thông thoáng. Tuy nhiên, một số xe lấn làn nên phải khá lâu gia đình chị mới đến nơi.

Cũng vượt quãng đường dài lên Tam Đảo để trốn nóng, nhưng anh Mạnh (Gia Lâm, Hà Nội) chủ quan không đặt phòng trước. Giữa trưa nhiệt độ Tam Đảo vẫn trên 30 độ C, anh Mạnh loay hoay đi tìm phòng nhưng chỗ nào cũng báo đã kín chỗ. "Tôi phải nhờ bạn bè xem có người quen hỏi giúp, cuối cùng cũng thuê được một phòng homestay", anh nói.

Chị Thanh, quản lý một homestay cho biết, mùa hè lượng khách đặt phòng ở Tam Đảo tăng cao nhưng hai ngày qua thì số người hỏi nhiều hơn. "Như ngày 3-6 là gần như các khách sạn, nhà nghỉ ở đây không còn phòng", chị Thanh chia sẻ. Chủ khách sạn ở trung tâm thị trấn, anh Hưng cũng cho hay: "Buổi sáng chúng tôi vẫn còn phòng trống nhưng đến trưa thì hết".

Tam Đảo nằm ở độ cao khoảng 1.000 m so với mực nước biển, được biết đến là có khí hậu mát mẻ quanh năm nhưng nhiều du khách cho biết buổi trưa nhiệt độ vẫn khá cao. Đến chiều và tối thời tiết ở đây mới dịu mát trở lại.

Biển Sầm Sơn đông nghịt khách. Ảnh: Linhkent Bibi.


Ngoài các vùng núi cao, du khách cũng đổ xô đến bãi biển Sầm Sơn, Đà Nẵng để giải nhiệt. Anh Huy, nhà ở Sầm Sơn, cho hay chiều nào anh và bạn bè cũng ra đây tắm biển. "Hai ngày qua khách đông hơn, nhiều đoạn bãi biển như không còn chỗ tắm".

Từ Hà Nội vào, chị Quế chia sẻ: "Phải đến 4 rưỡi chiều tôi mới dám cho bọn trẻ ra tắm vì nắng vẫn gắt". Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt, biển Sầm Sơn về đêm đông vui và sầm uất hơn vì du khách thích đi dạo biển hóng gió.

Tại Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê, T20 cứ về chiều là đông đúc, nhộn nhịp. Tình trạng tắc đường xảy ra cục bộ, các bãi gửi xe cũng bị quá tải.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với gió phơn hoạt động mạnh, nắng nóng vẫn tiếp tục duy trì ở khu vực Hà Nội và miền Bắc đến hết ngày 5-6. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tam Đảo "cháy" phòng vì khách kéo lên tránh nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.