Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận khuyết điểm về công văn gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng

Vũ Hoa| 06/06/2017 20:08

(HNMO) - Chiều 6-6, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin chính thức về công văn gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 6-6.


Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Tuấn đã chia sẻ thông tin xung quanh việc tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT& DL) ra văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về đề nghị xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà (quy hoạch Sơn Trà).

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, sau khi có ý kiến của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh về quy hoạch Sơn Trà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo TP Đà Nẵng xem xét, báo cáo với Thủ tướng về những nội dung, kiến nghị của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Trong quá trình đó, Tổng cục Du lịch đã tập hợp thông tin, có dự thảo báo cáo gửi lãnh đạo Bộ VH,TT&DL để báo cáo Thủ tướng; đồng thời cung cấp thông tin cho báo chí để hiểu đúng về quy hoạch Sơn Trà. Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ VH,TT&DL, TP Đà Nẵng lắng nghe, tiếp thu ý kiến một cách cầu thị.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Cần đề xuất lãnh đạo Bộ VH,TT&DL tiếp tục lắng nghe, tiếp thu các ý kiến chuyên môn liên quan đến phát triển bền vững Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà; đồng thời tham mưu, có văn bản gửi các cơ quan, tổ chức liên quan để trao đổi, xem xét nội dung về tính pháp lý của quy hoạch”, Tổng cục Du lịch đã có dự thảo văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với nội dung đề nghị Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cùng trao đổi về phát biểu của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và tính pháp lý của quy hoạch để có thêm cơ sở nghiên cứu, làm rõ các vấn đề liên quan đến quy hoạch, để báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: “Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch lấy làm tiếc là trong công văn đã có một số sai sót về nội dung và từ ngữ, tạo ra cách hiểu khác nhau, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Phát hiện thấy điều đó và khi có một số ý kiến của dư luận xã hội phản ứng về việc này, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã quyết định cho thu hồi công văn”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn nói rằng, ông rất lấy làm tiếc, xin nhận khuyết điểm, trách nhiệm trước Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái về việc để sai sót trong nội dung công văn trên. Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng khẳng định sẽ kiểm điểm và có giải trình cụ thể gửi lãnh đạo Bộ VH,TT&DL về những sai sót trên; đồng thời coi đây là bài học đáng tiếc trong qua trình công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận khuyết điểm về công văn gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.