Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm hẹn cảm xúc trên thành phố biển

Vũ Thanh| 19/06/2017 12:06

Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đang là nơi tiếp nối mạch nguồn văn hóa Việt, chuyển tải đến với khán giả bằng những vũ điệu đầy biểu cảm, kết hợp yếu tố truyền thống trong một không gian hiện đại và gần gũi.


Cuộc “cách mạng” nghệ thuật

Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu chỉ mới ra đời từ tháng 10 năm 2016. Đến nay, Nha Trang Dream show đã khẳng định thương hiệu của một chương trình nghệ thuật thành công của nhà hát và là duy nhất tại Nha Trang với không gian nghệ thuật đỉnh cao.


Nha Trang, thành phố biển hiền hòa nổi tiếng là một “Miền thùy dương cát trắng” với những bãi biển dài quanh năm ấm áp. Đảo Hòn Tre, Hòn Mun quyến rũ và mềm mại soi bóng nước trong xanh, phản chiếu lung linh sắc mầu những rạn san hô kỳ ảo. Những lâu đài, đền tháp mang kiến trúc Chăm độc đáo… Tất cả những nét quyến rũ ấy đã vẽ nên một điểm đến du lịch Nha Trang nức tiếng xa gần.

Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm một nét mới mẻ, một điều đặc biệt dành cho du khách, ấy chính là cơ hội thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đỉnh cao, mang nét truyền thống Việt Nam với nền văn minh lúa nước đậm đà bản sắc, nhưng cũng không kém phần mới mẻ, hấp dẫn và gần gũi với đời sống hiện đại bởi sự phối hợp tài tình, hài hòa mà những nghệ sĩ, diễn viên đã dày công đầu tư cho nghệ thuật.


Với hơn 300 buổi diễn chỉ sau chưa đầy 1 năm, khán giả của nhà hát là những du khách tới thăm thành phố biển, sau mỗi show diễn, những nụ cười mãn nguyện của khán giả khi bước ra khỏi khán phòng chính là lời đánh giá cao nhất cho những tiết mục của gần 50 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu, nhà thiết kế, những người mang tâm nghệ thuật của mình cống hiến cho khán giả.

Nói về những thành công của Nha Trang Dream Show, đại diện lãnh đạo nhà hát cho biết: “Mục đích của chúng tôi khi xây dựng chương trình là muốn mang đến một “cuộc cách mạng” về nghệ thuật đối với Nha Trang, Khánh Hòa, bởi Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đang là địa chỉ duy nhất tại Nha Trang có thể mang đến cho khán giả trong nước niềm tự hào về việc gìn giữ những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống, cũng như mang đến cho khán giả nước ngoài những điều thú vị khi tìm hiểu về văn hóa nghệ thuật của Việt Nam. 


Chính vì vậy, 11 tiết mục trong chương trình Nha Trang Dream Show là 11 nét văn hóa đặc trưng vùng miền của Việt Nam, mang tới cho khán giả sự thích thú khi khám phá bản sắc văn hóa, giá trị nghệ thuật của đất nước Việt Nam qua từng thời kỳ lịch sử, bằng những cảm quan nghệ thuật mới mẻ, hiện đại. Thêm nữa, show diễn còn nhằm mục đích tôn vinh những nét đẹp truyền thống và giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức bảo tồn và phát huy những nét đẹp truyền thống đó”.


Những sáng tạo mới mẻ

11 tiết mục trong chương trình Nha Trang Dream Show gồm 10 tiết mục múa hiện đại được cách tân từ những điệu múa dân gian truyền thống, mang đặc trưng văn hóa từ Bắc vào Nam; 1 tiết mục thời trang và 1 tiết mục chào kết. Các tiết mục đều được dàn dựng công phu, cải biên, cách tân nhưng vẫn nêu bật được bản sắc văn hóa của Việt Nam nói chung và của từng vùng miền nói riêng.

Ở từng tiết mục cụ thể được dàn dựng rất công phu, tuyến di chuyển hợp lý, các diễn viên múa mang đến cho khán giả sự thích thú về sự đồng đều về ngoại hình, trong động tác và biểu cảm. Thông qua mỗi tiết mục, khán giả sẽ hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa của người dân Việt Nam đã, đang và vẫn mãi tồn tại trong tiềm thức, tinh thần của người Việt.


Âm nhạc được phối riêng cho từng tiết mục, mang âm hưởng đặc trưng của nghệ thuật dân gian nhưng vẫn có sự nhấn nhá, cao trào với sự giao thoa của cả âm nhạc truyền thống và hiện đại, của nhạc cụ dân gian và nhạc cụ điện tử hòa cùng các động tác múa tạo hiệu ứng mạnh mẽ lên mọi giác quan nghe – xem của khán giả.

Có thể nói, du khách đến với Nha Trang sẽ không thể bỏ qua một điểm đến đặc biệt: Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu, đến với Nha Trang Dream Show. Nói một cách khác, nếu chưa thưởng thức show diễn tại Nhà hát Nghệ thuật Dân Gian Á Châu thì xem như chuyến du lịch đến Nha Trang chắc chắn sẽ thiếu đi nhiều cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm hẹn cảm xúc trên thành phố biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.