Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội Italia lên ngôi vương

Vinh Quang| 25/06/2017 08:31

(HNMO) - Tối 24-6, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 (DIFF 2017) chủ đề “Mộc” đã diễn ra với các đội dự thi là Anh, Australia và Italia.


Mở đầu đêm thi chung kết là đội pháo hoa đến từ Vương quốc Anh. Nước này đã mang đến đêm Mộc một màn trình diễn pháo hoa lấy cảm hứng từ Ngũ Hành Sơn. Đội trưởng đội pháo hoa Vương quốc Anh, ông Mark Kensall nói rằng, màn trình diễn “được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam và tình yêu với tất cả thể loại âm nhạc”.

Đội pháo hoa nước Anh đã đưa khán giả "du ngoạn" trên hành trình của một “tàu lượn siêu tốc", với nhiều cung bậc cảm xúc. Nhiều thể loại nhạc, từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… đã được đội Anh lựa chọn để thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng với sắc màu và đam mê.

Pháo hoa của đội Anh.


Ở phần trình diễn tiếp theo, đội pháo hoa Australia tập trung vào Mộc Sơn - một trong năm ngọn của Ngũ Hành Sơn. Đội Australia đã đưa công chúng đến với một buổi tiệc đầy lôi cuốn dưới bóng Ngũ Hành Sơn và trải nghiệm một buổi hòa nhạc pháo hoa ngoài trời sống động.

Phần âm nhạc trong màn trình diễn của đội Australia đã hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sỹ nổi tiếng nhất thế giới. Những sắc màu lấp lánh nhảy múa trên nền trời đêm Đà Nẵng khiến cho người dân và du khách mãn nhãn.

Màn trình diễn của Đội pháo hoa Australia


Là đội dự thi cuối cùng, đại diện cho nước Italia, đội pháo hoa Martarello với 96 năm kinh nghiệm đã kết thúc đêm “Mộc” bằng một màn pháo hoa đầy chất điện ảnh, với phần âm nhạc mở đầu được lấy từ bộ phim Eragon - Kỵ sỹ rồng nổi tiếng cách đây hơn một thập kỷ.

Phần mở đầu đầy tính sử thi và mạnh mẽ thể hiện một sự biết ơn thiên nhiên, cảnh vật quanh ta. Phần giữa với âm nhạc lắng đọng đưa khán giả vào một không gian tình yêu qua những ca từ lãng mạn của bài hát Il Canto della Terra (Sarah Brightman ft. Andrea Bocelli), Running (Sarah Brightman). Kết thúc màn trình diễn là tác phẩm Nessun Dorma (Luciano Pavarotti). Sự pha trộn âm nhạc đã thể hiện tính quốc tế của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng nhưng vẫn toát lên tính cách của một nước Italia nổi bật.

Màn trình diễn của Đội pháo hoa Italia.


Kết thúc đêm chung kết DIFF 2017, Ban tổ chức đã trao giải Nhất với số tiền thưởng 10.000 USD cho đội Italia; giải Nhì cho đội Australia và giải Ba cho đội Anh.

BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội Italia lên ngôi vương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.