Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những "thiên đường mua sắm" giá rẻ ở Hà Nội

Vũ Hoa| 30/07/2017 12:58

(HNMO) - Người ta vẫn nói, ghé qua Hà Nội nhất định không thể chỉ ăn, chỉ chơi mà còn phải đi mua sắm cho thỏa cơn thèm, bởi Hà Nội có những “thiên đường mua sắm” khiến du khách ngất ngây vì sự đa dạng mặt hàng mà giá cả lại rẻ đến… giật mình.

Người ta vẫn nói, ghé qua Hà Nội nhất định không thể chỉ ăn, chỉ chơi mà còn phải đi mua sắm cho thỏa cơn thèm, bởi Hà Nội có những “thiên đường mua sắm” khiến du khách ngất ngây vì sự đa dạng mặt hàng mà giá cả lại rẻ đến… giật mình.

Hàng Nón

Những mặt hàng quần áo, phụ kiện với giá cực mềm được bán ở khắp các cửa hàng trên phố Hàng Nón. Gói gọn trong chiều dài chưa tới 500m nhưng các mẫu quần áo ở đây luôn được cập nhật, hiện diện trong các shop theo xu hướng thời thượng. Đặc biệt, giá cả nhiều món hàng khoảng 200.000 đồng, phù hợp với túi tiền của mọi du khách.

 Phố Hàng Nón sở hữu nhiều shop áo quần theo xu hướng thời thượng. (Ảnh: Thanh Thảo)


Phố Huế - Bà Triệu

Các teen Hà thành thường hay lui tới những cửa hàng thời trang tọa lạc trên Phố Huế - Bà Triệu. Các shop áo quần ở đây đa phần đều được trang trí hấp dẫn, rất bắt mắt. Những mặt hàng chính phục vụ cho lứa tuổi teen với nhiều kiểu dáng trẻ trung năng động, xuất xứ Thái Lan, giá cả các mặt hàng tương đối mềm cũng là những điểm cộng lớn cho “thiên đường mua sắm” Phố Huế - Bà Triệu.

Đinh Liệt - Tạ Hiện

Đã là tín đồn thời trang của dòng sản phẩm Việt Nam xuất khẩu chắc hẳn dù là ai, du khách hay người dân Hà Nội cũng không thể bỏ qua cụm phố Đinh Liệt - Tạ Hiện. Những mẫu mã thời trang mới liên tục được cập nhật trong các cửa hàng khiến bao cô nàng khó cưỡng lại được và phải rút ví tiền để rinh ngay món đồ yêu thích về nhà.

Các thương hiện của dòng Việt Nam xuất khẩu ở đây như Zara, Mango... với chất lượng vải hơn hẳn hàng  các sản phẩm khác.

Quán Thánh

Nếu như những con phố kể trên chỉ chuyên bán áo quần, phụ kiện dành cho nữ giới, thì “thiên đường mua sắm” Quán Thánh là địa điểm nam giới nhất định phải ghé qua. Dạo quanh con phố này người ta dễ dàng bắt gặp hàng loạt các cửa hàng trang phục nam đa dạng kiểu dáng từ trẻ trung, năng động, đơn giản cho tới những bộ trang phục chững chạc, chỉn chu công sở.

Trang phục ở đây được nhập chủ yếu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và du khách dễ dàng kiếm một chiếc áo phông dao động mức giá 300 - 350.000 đồng.

Ngoài phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các khu chợ đêm của Thủ đô cũng là một phương thức giúp du khách khám phá một nét văn hóa của người Hà Nội, chính vì vậy du khách nên ghé qua những nơi này.

Chợ Xanh

Chợ Xanh tọa lạc ở địa điểm thuận tiện trên con phố Cầu Giấy sầm uất. Nơi đây tập trung nhiều trường đại học lớn ở Hà Nội như Đại học Quốc Gia Hà Nội, Học viện Báo chí - Truyên truyền..., do đó, chợ Xanh đã sớm trở thành điểm mua sắm giá rẻ dành cho sinh viên Hà Nội.

Những mặt hàng được cập nhật theo những xu hướng thời trang mới nhất với hàng trăm kiểu dáng khác nhau nhưng lại có giá "rất mềm". Chợ được mở cửa vào khung giờ 9h sáng đến 21h tối, thường đông hơn vào các buổi tối cuối tuần.

Đa dạng hàng hóa tại chợ Xanh cho bạn thỏa sức mua sắm. (Ảnh: Hải Yến)


Chợ sinh viên Cầu Giấy

Chợ sinh viên Cầu Giấy chỉ mở vào buổi tối, bắt đầu 17 -18h chiều. Tọa lạc đối diện trường Đại học Quốc gia Hà Nội, chợ sinh viên thu hút hàng nghìn lượt người mua sắm mỗi ngày. Đánh giá khách quan thì so với chợ Xanh, mẫu mã hàng hóa ở đây kém phong phú hơn nhưng bù lại giá khá rẻ.

Nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng những món đồ mua được ở chợ sinh viên Cầu Giấy. Tuy nhiên chợ vẫn thu hút được đông khách hàng, một phần là do những mức giá này thường khá phù hợp với sinh viên và những người lao động. Tại đây còn thỉnh thoảng diễn ra các hoạt động cắt tóc miễn phí vào dịp cuối tuần nên càng có nhiều học sinh, sinh viên từ các khu vực khác tìm đến.

Những lưu ý khi ghé những thiên đường mua sắm ở Hà Nội

-Tránh mua vào đầu giờ sáng hay đầu chiều, hỏi giá nhiều nhưng lại không có ý định mua sắm. Hay để tránh mua sản phẩm về lại không thích, du khách nên hỏi chủ shop trước có được đổi lại và lấy sản phẩm khác hay không để không gây khó chịu về sau.
-Đối với các khu chợ, bạn nên cẩn thận tiền nong tránh trường hợp mất do bị móc túi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "thiên đường mua sắm" giá rẻ ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.