Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9: Nhiều lựa chọn cho du khách

An Nhi| 25/08/2017 06:39

(HNM) - Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay người lao động được nghỉ ba ngày - không dài nhưng đó là khoảng thời gian vừa đủ để mỗi người, mỗi gia đình có một kỳ nghỉ thú vị nhờ chọn được điểm đến phù hợp, hấp dẫn ở cả nội thành và vùng phụ cận.


Hà Nội - điểm đến ưa thích

Hà Nội là điểm đến được ưa thích trong đợt du hành này bởi ngoài cảnh đẹp mùa thu đã đi vào thơ ca, nhạc họa thì nơi đây trong những ngày đầu tháng 9 luôn mang đến cho du khách cảm giác thiêng liêng.

Bảo tàng Hồ Chí Minh luôn là điểm đến thu hút du khách tham quan. Ảnh: Sơn Hà


Vào Lăng viếng Bác Hồ và dạo quanh Quảng trường Ba Đình - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945, đó thường là điểm đầu trong hành trình của du khách khi đến Thủ đô vào dịp nghỉ lễ 2-9. Ngoài ra, một địa danh ý nghĩa khác là Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội - Khu di tích lịch sử K9, là nơi thu hút du khách trong nước và người nước ngoài đến dâng hương và tham quan. Nơi đây được Bác Hồ chọn để xây dựng căn cứ của Trung ương và sau khi Người qua đời, thi hài từng được giữ gìn, bảo vệ tại đây. Từ một địa điểm bí mật, từ ngày 19-5-2016, Khu di tích lịch sử K9 mở cửa đón khách trong nước và từ ngày 19-5-2017 đón khách quốc tế. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã tổ chức tour đến địa điểm này và các điểm đến xung quanh đó như Vườn quốc gia Ba Vì, hồ Suối Hai, Ao Vua, Tản Đà, trang trại đồng quê Ba Vì…

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh trùng vào ngày cuối tuần, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận chắc chắn nằm trong kế hoạch của nhiều người và các đơn vị tổ chức tour khi đưa khách đến Thủ đô. Ban ngày, công chúng được thưởng thức những buổi diễn âm nhạc đường phố với các nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư cùng những món ăn tinh tế, riêng có của mùa thu Hà Nội như bún chả, phở, cốm… Năm nay có nhiều chương trình nghệ thuật khác được tổ chức trong khu vực này. Vào 14h ngày 2-9, chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza có chuỗi sự kiện nghệ thuật phức hợp mở tự do cho công chúng, bao gồm một triển lãm nghệ thuật quy tụ những tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại diễn ra từ ngày 26-8 đến 3-9, và buổi trình diễn thời trang, múa đương đại vào tối 2-9. Cũng vào tối 2-9, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Vườn hoa Lý Thái Tổ… Chính những sản phẩm nghệ thuật uy tín với kịch mục đặc biệt này đã tô điểm thêm cho vẻ hào hoa, chất linh thiêng tại khu vực trung tâm Hà Nội.

Đại diện Vietravel Hà Nội cho biết, năm nay doanh nghiệp đã tăng số lượng tour. Hiện nay, hầu hết các tour trong dịp nghỉ lễ 2-9 đã kín chỗ. Khách thường lựa chọn tour dừng chân tại Hà Nội rồi mới đến những địa phương khác. Trong đó, tour quanh Thủ đô với các điểm đến như Lăng Bác, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ… là không thể thiếu trong hành trình.

Kết hợp du lịch và từ thiện

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tours nhận định: Ba ngày là một kỳ nghỉ ngắn, nên những điểm đến cách nơi sinh sống và làm việc chừng 200-300km được nhiều người chọn. Với người Hà Nội, điểm đến hợp lý là Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cát Bà (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh) hay các tỉnh miền núi phía Bắc.

Theo các đơn vị lữ hành, vào dịp Quốc khánh năm nay, điểm đến được chọn là những nơi có phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp như Mù Cang Chải (Yên Bái), khi lúa trên các ruộng bậc thang bắt đầu chín vàng, như Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) với những thung lũng hoa tam giác mạch. Sự kiện lớn nhân Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc là “Lễ hội mùa thu Sa Pa” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 2-9.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, năm nay có một hình thức du lịch đặc biệt, đó là du lịch kết hợp làm từ thiện. Gần đây, tại các tỉnh miền núi phía Bắc liên tiếp xảy ra lũ quét và sạt lở đất, nhiều điểm trường bị phá hủy, thiếu trang thiết bị phục vụ học tập. Khá nhiều du khách chọn đến Mù Cang Chải (Yên Bái), Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Quảng Ninh… để kết hợp hỗ trợ các nhà trường và học sinh sớm ổn định bước vào học tập.

Kỳ nghỉ không dài nên du lịch nước ngoài không phải là lựa chọn của nhiều người. Tuy vậy, những ai có nhu cầu vẫn có thể tìm được tour phù hợp. Gần đây, các doanh nghiệp lữ hành tung ra chương trình giảm giá vé hấp dẫn với khách đặt tour đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Giá tour thấp nhờ hoạt động xúc tiến du lịch tích cực của các quốc gia này tại Việt Nam, các hãng hàng không tăng cường nhiều chuyến bay giữa các quốc gia. Từ ngày 1-9, Jetstar Pacific mở đường bay thẳng giá rẻ từ Hà Nội/Đà Nẵng đến Osaka, Nhật Bản, kích thích sự tăng trưởng về du lịch trên tuyến này. Ở khu vực Đông Nam Á, điểm đến Thái Lan, Singapore, Indonesia vẫn giữ mức tăng khách ổn định. Đặc biệt, do SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia đến gần sát dịp Quốc khánh nên khá nhiều người đã chọn du lịch tại đây để kết hợp cổ vũ Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu.

Điểm đến phong phú, nhiều hình thức du lịch để lựa chọn, chắc chắn mỗi người, mỗi gia đình sẽ có được một kỳ nghỉ nhiều ý nghĩa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9: Nhiều lựa chọn cho du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.