Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp mê hoặc của “cao nguyên đệ nhất động”

Theo Dân trí| 27/08/2017 16:09

Hang Lùng Khúy với những khối đá có hình thù kỳ lạ, các mảng thạch nhũ lấp lánh được hình thành tự nhiên từ hàng trăm triệu năm trước đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, hấp dẫn bất cứ du khách nào đến thăm.


Sức hấp dẫn của Hà Giang nằm ở những cung đường đồi quanh co uốn lượn, bản làng dân tộc đậm bản sắc văn hóa và những thắng cảnh không lẫn với bất cứ nơi đâu. Mới đây, hang động Lùng Khúy được nhiều khách du lịch nhắc tới với vẻ đẹp cuốn hút đầy bí ẩn.


Tuy chỉ mới chính thức đi vào hoạt động gần 2 năm, nhưng nơi đây đã trở thành địa điểm không thể thiếu trong hành trình chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn.


Người dân Hà Giang cho biết, hang động này đã được dân bản địa phát hiện ra từ rất lâu. Trước đây, họ thường xuyên vào hang tìm kiếm nước hoặc săn lùng một số loài vật làm lương thực. Mãi cho đến năm 2015, hang động mới được đưa vào khai thác phục vụ du lịch.


Hang Lùng Khúy cách thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ (Hà Giang) khoảng 10km. Nơi đây vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, được đánh giá là hang động đẹp nhất nhì cao nguyên đá Đồng Văn. Thậm chí, có người còn cho rằng, Lùng Khúy mang vẻ đẹp sánh ngang với một số hang động miền Trung.


Lùng Khúy có chiều dài hơn 300m với các ngã rẽ đan xen. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về câu chuyện tình của thần Rồng và một cô gái người Mông.

Theo đó, hang Lùng Khúy vốn là giếng nước do Trời ban tặng, rất có ý nghĩa về tâm linh trong đời sống người dân cao nguyên đá nói chung, người dân Lùng Khúy nói riêng. Để tham quan và ngắm trọn vẻ đẹp của hang, du khách sẽ phải dành ra khoảng 30 phút.

Quãng đường lên cửa hang Lùng Khúy cũng không hề đơn giản. Hàng trăm bậc thang nối tiếp nhau, bậc cao bậc thấp đan xen khiến nhiều du khách nhanh mệt. Tuy nhiên, xuyên suốt quãng đường ấy có rất nhiều cảnh đẹp và mỏm đá để chụp ảnh check-in.

Trong lúc tạm dừng chân nghỉ ngơi, bạn cũng có thể hướng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn núi non điệp trùng, thấp thoáng đâu đó là những ngôi nhà cheo leo bên vách núi và ruộng bậc thang trải dài hút tầm mắt.

Ngay từ lối vào, du khách đã vô cùng ấn tượng với những khối đá có hình thù kỳ dị. Được kiến tạo từ cách đây hàng trăm triệu năm, phần lớn các khối đá đều có màu vàng nâu, óng ánh như nạm một lớp vàng mỏng.

Tùy vào trí tưởng tượng của du khách mà các khối đá có thể mang hình bông hoa, toàn tháp, sống lưng khủng long hay vây của một loài vật khổng lồ,..


Dưới ánh sáng xanh, vàng, hồng mờ ảo, các khối đá càng khiến du khách thích thú. Càng đi sâu vào bên trong, khung cảnh càng choáng ngợp. Vừa đã mắt ngắm nhìn hang động hùng vỹ, vừa vui tai với âm thanh từ nước chảy róc rách vang vọng khắp bốn bề. Cấu trúc kỳ lạ của hang đã tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, khác hẳn các địa danh khác trên tỉnh Hà Giang.

Hang có cấu trúc thạch nhũ nguyên sơ, tất cả kết hợp tạo thành nhiều góc chụp sâu hun hút.


Sâu trong hang có những nhũ đá trắng trong suốt theo dạng thạch nhũ, nhiều sợi nhũ dài từ 2-3m buông xuống, vừa tạo cảm giác thích thú, vừa có sự rùng rợn, bí ẩn kỳ lạ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng với vẻ đẹp mê hoặc của “cao nguyên đệ nhất động”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.