Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động giảm giá, kích cầu du lịch

Tuệ Diễm| 04/09/2017 07:13

(HNM) - Tới ngày 7-9 mới diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2017, nhưng để tăng cơ hội quảng bá, kinh doanh từ hội chợ, các doanh nghiệp đã đồng loạt giảm giá nhiều tour du lịch nhằm thu hút du khách...

Tìm hiểu tour du lịch tại gian hàng Vietravel trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2016.


Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh là một sự kiện tiêu biểu của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Qua 12 năm tổ chức thành công, hội chợ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Năm 2017 hội chợ sẽ có 300 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong nước và quốc tế. Ban tổ chức dự tính trong 3 ngày diễn ra hội chợ sẽ có hơn 35.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu tour du lịch.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, dịp này tại gian hàng của công ty sẽ chào bán hơn 5.500 tour khuyến mãi. Du khách mua tour mùa thu tại gian hàng công ty sẽ được tham dự chương trình ưu đãi “Hộ chiếu quyền lực”, chỉ cần sở hữu 3 dấu nhập cảnh của 3 nước khác nhau tính cả hộ chiếu cũ và mới sẽ được giảm giá tour 800.000 đồng/khách...

Tương tự, dù chưa đến ngày diễn ra hội chợ, nhưng Công ty cổ phần Truyền thông du lịch Việt đã đăng ký mở bán các tour khuyến mãi trên website. Người mua được nhận ưu đãi "khủng" với mức giảm 20-45% với tour đi trong nước và 5-10% tour đi quốc tế.

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) lại chọn giải pháp tiết kiệm cho du khách bằng hình thức bán tour đồng giá để người mua có được nhiều lựa chọn. Chỉ với 400.000 đồng, khách của Saigontourist có thể chọn tour đi Mỹ Tho, Cái Bè hoặc khám phá TP Hồ Chí Minh.

Không chỉ các công ty du lịch, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, nhiều hãng hàng không đồng loạt bán vé giảm giá, khuyến mãi để kích cầu du lịch. Bà Ngô Thị Thu Hiền, đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi tài trợ 100 vé máy bay cho các chuyến bay từ nước ngoài vào Việt Nam, đồng thời kết hợp với công ty du lịch bán vé giảm giá, khuyến mãi kèm tour với giá chỉ 299.000 đồng/khách. Việc giảm giá vé máy bay là một trong những điều kiện tiên quyết để kích thích du khách quốc tế đến Việt Nam".

Cũng nhờ chính sách giảm giá vé hàng không từ trước, hội chợ du lịch năm nay tạo nên hiệu ứng tích cực để các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá tour khám phá vẻ đẹp của 3 miền Tổ quốc. Điển hình, Saigontourist tung ra chùm tour tiết kiệm hợp tác cùng hàng không có các tuyến đi Hà Nội, Sapa, Fansipan, Hạ Long, Ninh Bình, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên với mức giá ưu đãi chỉ từ 6,379 triệu đồng.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón được trên 8,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi đó, mục tiêu trong năm 2017 phải đạt 13 triệu lượt khách. Trong 4 tháng cuối năm là thời điểm chạy đua nước rút để thu hút thêm 3,6 triệu khách du lịch quốc tế.

Do đó, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút và quảng bá du lịch, lôi kéo du khách quốc tế đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động giảm giá, kích cầu du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.