Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh Hòa: Sa thải lái xe ép du khách trả 6 triệu cho quãng đường 4km

Vũ Hoa| 18/09/2017 13:48

(HNMO) - Lãnh đạo Công ty CP xe khách Khánh Hòa cho biết sẽ sa thải lái xe Lê Trọng Quất, nhân viên của công ty do có hành vi ép du khách trả 6 triệu đồng cho quãng đường 4km.

Theo trình báo của chị Lu Juan (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) hiện lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang), lúc 15 giờ 45 phút ngày 13-9, chị cùng mẹ và con trai đón một taxi của hãng taxi Khánh Hòa (trụ sở tại đường Tố Hữu, TP Nha Trang), di chuyển từ Trung tâm thương mại Nha Trang Center (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) để đi về khách sạn đang lưu trú.

Khi đi đến đoạn ngã ba đường Dương Hiến Quyền - Phạm Văn Đồng thì tài xế dừng xe, lúc này chị quan sát thấy đồng hồ cước báo với số tiền 62.000 đồng. Lúc này, người tài xế sử dụng điện thoại của mình bấm số tiền 7.120.000 đồng và yêu cầu chị Lu Juan phải thanh toán.

Lê Trọng Quất bị triệu tập tại cơ quan công an. (Ảnh: internet)


Do lo sợ nên chị Lu Juan đưa cho tài xế 3 triệu đồng, nhưng người này không chịu và ra hiệu yêu cầu nữ du khách phải trả đủ số tiền như đã viết trong điện thoại. Chị Lu Juan tiếp tục đưa cho người tài xế thêm 3 triệu nữa mới được xuống xe. Đến gần 18 giờ cùng ngày, chị Lu Juan đến Công an phường Phước Hòa trình báo sự việc và cung cấp biển số xe taxi.

Qua điều tra, chiều 14-9, Công an TP Nha Trang triệu tập tài xế Lê Trọng Quất (40 tuổi, trú phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) lên làm việc. Tại cơ quan công an, Lê Trọng Quất thừa nhận hành vi của mình, đồng thời giao nộp số tiền 6 triệu đồng đã chiếm đoạt của chị Lu Juan trước đó. Sau khi xác minh, cơ quan công an đã trao trả số tiền trên cho chị Lu Juan.

“Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã nhiều lần liên lạc với tài xế Quất để nắm tình hình nhưng không được, anh này cũng không lên công ty trình diện. Công ty cũng đã nhận thông báo của cơ quan công an về vụ việc. Dù gì thì phía tài xế đã sai hoàn toàn, chúng tôi cũng có một phần trách nhiệm khi quản lý nhân viên chưa tốt. Tài xế Lê Trọng Quất sẽ bị sa thải”, lãnh đạo Công ty CP xe khách Khánh Hòa khẳng định.

Sáng 17-9, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết phía đơn vị chỉ mới nắm sự việc qua báo chí.

“Trong sự việc này, sở không có thẩm quyền can thiệp, trách nhiệm pháp luật của người lái xe và đơn vị quản lý phía công an sẽ làm rõ. Tuy nhiên, hành vi của tài xế đó làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Sở cũng ban hành nhiều văn bản yêu cầu các công ty làm dịch vụ trên địa bàn tỉnh phải nêu cao đạo đức kinh doanh, nói "Không" với nạn “chặt chém” du khách. Hành vi của tài xế taxi hoàn toàn không thể chấp nhận được”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Sa thải lái xe ép du khách trả 6 triệu cho quãng đường 4km

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.