Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sơn La tổ chức cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch

Vũ Hoa| 20/09/2017 20:02

(HNMO) – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Sơn La đã phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) về du lịch Sơn La và du lịch vùng hồ thủy điện Sơn La.


Cuộc thi nhằm hướng tới xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh, qua đó quảng bá, truyền tải thông tin về văn hóa, phong tục tập quán đậm đà bản sắc Sơn La – điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách.

Hoa ban nở trắng Sơn La mỗi khi mùa xuân về. (Ảnh: internet)


Cuộc thi dành cho mọi tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh và công dân nước ngoài có ý tưởng sáng tạo, có khả năng sáng tác logo và slogan du lịch tỉnh Sơn La và du lịch vùng hồ thủy điện Sơn La.

Với logo phải thể hiện được tính khái quát (thể hiện được ý nghĩa đặc trưng của du lịch Sơn La và du lịch vùng hồ thủy điện Sơn La), tính thẩm mỹ (độc đáo ấn tượng, tạo cảm xúc, có thể vẽ bằng tay hoặc bằng máy tính trên giấy trắng khổ A4, hình vẽ chiều dài/rộng lớn nhất không quá 15cm), tính ứng dụng (thuận tiện cho việc in ấn, phóng to thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu), tính liên tưởng, liên kết cao, dễ nhớ, dễ nhận diện. Mỗi tác phẩm dự thi kèm theo một bản thuyết minh không quá 300 từ diễn giải ý nghĩa của logo.

Với slogan cần ngắn gọn, dễ nhớ, thể hiện được ý nghĩa đặc trưng của du lịch Sơn La và du lịch vùng hồ thủy điện Sơn La, đứng độc lập hoặc đi kèm với logo, thiết kế 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, bài dự thi kèm theo bản thuyết minh dài không quá 400 từ.

Đối với tác phẩm dự thi bao gồm cả logo và slogan đi cùng, có thể lựa chọn in logo và slogan cùng trên khổ giấy A4, kèm bản thuyết minh ý nghĩa dài không quá 900 từ.

Số lượng tác phẩm dự thi không hạn chế với mỗi tác giả. Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng cho 2 nội dung: vòng sơ khảo chọn ra 30 mẫu logo và slogan vào vòng 2; vòng 2 chọn 10 mẫu logo và slogan để vào vòng chung khảo; vòng chung khảo sẽ chọn ra mẫu logo và slogan đạt giải.

Cơ cấu giải thưởng cho 2 nội dung logo và slogan du lịch Sơn La và du lịch vùng hồ thủy điện Sơn La là: 2 giải Nhất mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 6 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 30-9-2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sơn La tổ chức cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.