Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch nha khoa: Phấn đấu trở thành sản phẩm du lịch y tế chủ lực

Tuệ Diễm| 27/10/2017 15:25

(HNMO) - Ngày 27-10, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị khách hàng Du lịch nha khoa do sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội nghị là cầu nối giúp các doanh nghiệp du lịch và ngành nha khoa bàn bạc đưa ra những sản phẩm du lịch kết hợp mang tính tiện ích, hiệu quả và đảm bảo chất lượng dành cho du khách trong và ngoài nước.


Hội nghị khách hàng du lịch nha khoa.


Ngành nha khoa TP Hồ Chí Minh đang có bước tiến thuận lợi để phát triển sản phẩm du lịch nha khoa. Đời sống người dân đang được cải thiện, nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn tạo nên nguồn thu tiềm năng từ ngành du lịch nha khoa. Theo thống kê, hiện nay phân khúc khách hàng nha khoa nội địa tại TP Hồ Chí Minh chiếm 75% và 25% còn lại là khách quốc tế, Việt kiều. Ngành nha khoa đang tạo cơ hội lớn cho khách hàng của ngành du lịch thành phố.

Nắm bắt cơ hội này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác xây dựng, kết nối, đưa du lịch nha khoa thành sản phẩm chủ lực của ngành du lịch y tế.

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Ngọc Điệp, Phó Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch cho biết: Không phải ngẫu nhiên mà Sở Du lịch chọn loại hình “du lịch kết hợp với nha khoa” là sản phẩm chủ lực để đẩy mạnh và phát triển trong sản phẩm du lịch y tế. So với các địa phương khác trong cả nước và khu vực, TP Hồ Chí Minh là nơi tập trung nhiều cơ sở, phòng khám đa khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao. Đặc biệt, phương thức chữa trị nha khoa áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại mà giá thành lại thấp đã thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố khám chữa bệnh, đồng thời kết hợp tham quan nghỉ dưỡng”.

Theo thống kê của Bệnh viện Răng Hàm Mặt, số lượt khám và điều trị của ngoại kiều tại bệnh viện ngày càng tăng. Nếu năm 2014 số lượng ngoại kiều đến khám tại bệnh viện khoảng 300 người, thì năm 2017 số lượt khách đã tăng lên gần 1.000 người.

Về cơ sở vật chất để phục vụ đón du khách, bác sĩ Võ Văn Nhân - Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm cho biết: “TP Hồ Chí Minh có nguồn nhân lực dồi dào phục vụ phát triển ngành nha khoa. Thành phố có 10 cơ sở bác sĩ nha khoa, hơn 40% bác sĩ nha khoa cả nước đang làm việc tại thành phố. Hiện tại, trình độ chuyên nha khoa ở thành phố không hề thua kém các nước trong khu vực và thế giới. Trong khi giá cả cho điều trị nha khoa rất cạnh tranh, chỉ bằng 50% so với các nước. Đây là điều kiện thuận lợi để du khách có thể lựa chọn đến TP Hồ Chí Minh du lịch kết hợp làm đẹp”.

Theo thống kê của Group Nha khoa du lịch, năm 2017 có 14 cơ sở nha khoa phục vụ du khách, với lượt khách ước đạt 250.000 khách/năm. Dự báo năm 2018 có thể tăng lên 50 cơ sở nha khoa, phục vụ 850.000 khách/năm. Cùng với công tác hỗ trợ của Sở Y tế và Sở Du lịch, thời gian tới, sản phẩm du lịch nha khoa TP Hồ Chí Minh sẽ trở nên phổ biến và được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi cho người dân trong nước và khách nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch nha khoa: Phấn đấu trở thành sản phẩm du lịch y tế chủ lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.