Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn cho gần 200 người dân về du lịch cộng đồng

An Nhi| 28/10/2017 16:12

(HNMO) – Ngày 28-10, gần 200 người dân tại thôn Lai Xá (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) và xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) đã được bồi dưỡng kiến thức về du lịch cộng đồng để phát triển du lịch tại địa phương.

 Ngày 28-10, gần 200 người dân thôn Lai Xá (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) và xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) đã được bồi dưỡng kiến thức về du lịch cộng đồng để phát triển du lịch tại địa phương.

Đây là hoạt động do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức và UBND thị xã Sơn Tây tổ chức, nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch cộng đồng tại các địa phương của Hà Nội.



Thôn Lai Xá là một trong những làng nghề nhiếp ảnh truyền thống lâu đời ở Việt Nam. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều di tích có giá trị lịch sử, kiến trúc để khai thác phát triển du lịch cộng đồng như cổng làng, giếng làng, nhà cổ, đình, miếu, nhà thờ các dòng họ, Bảo tàng Nhiếp ảnh Lai Xá và Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên.

Tuy nhiên, để gìn giữ, phát huy được giá trị riêng có tại địa phương, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, người dân tại đây cần cải thiện cách thức phục vụ theo hướng chuyên nghiệp.

Tại lớp bồi dưỡng kiến thức về du lịch cộng đồng sáng 28-10, người dân, nghệ nhân, người bán hàng, người phục vụ của thôn Lai Xá đã được Tiến sĩ Trần Nữ Ngọc Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Ủy ban Dân tộc, phân tích về lợi ích của du lịch, hướng dẫn kỹ năng phục vụ, giao tiếp đối với khách du lịch. Người dân cũng được tư vấn về các thế mạnh địa phương có thể phát triển du lịch, cách thức giữ gìn, phát huy giá trị truyền thống để đáp ứng và thu hút khách du lịch.

Chiều 28-10, người dân, nghệ nhân, người bán hàng, người phục vụ tại xã Đường Lâm cũng được Tiến sĩ Trần Nữ Ngọc Anh cung cấp những kiến thức, kỹ năng tương tự. Đồng thời, giảng viên đã trao đổi với người dân hướng phát huy thế mạnh ngôi làng cổ đá ong độc đáo của Việt Nam, đề xuất cách xây dựng các tour kết nối những điểm tham quan độc đáo, giàu giá trị văn hóa của Đường Lâm như nhà cổ, cổng làng Mông Phụ, đình Mông Phụ, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, chùa Mía, đình Cam Thịnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn cho gần 200 người dân về du lịch cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.