Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá gì ở phố cổ Hà Nội về đêm?

Mai Vy| 29/10/2017 14:58

(HNMO) - Sau một ngày dài mệt nhoài trên phố, dạo bước trên những con phố cổ của Hà Nội về đêm khi những vội vàng, hối hả lùi xa, bạn mới có thể cảm nhận rõ nét hơn bao giờ hết bức tranh Thủ đô cổ kính...


Cảnh tấp nập ở phố đi bộ Tạ Hiện - Ảnh: Hiền Diệu


Rộn ràng phố bia Tạ Hiện

Tạ Hiện là con phố cổ nằm gần Hồ Gươm thường cấm phương tiện lưu thông mỗi tối cuối tuần để trở thành con phố đi bộ và vui chơi đúng nghĩa của người dân Hà thành. Đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh đông vui tấp nập, hàng loạt những cửa hiệu mọc san sát, liền kề với nhau, cung cấp nhiều dịch vụ giải trí như ăn uống, mini bar…, mà đặc biệt nhất là bia hơi - thức uống được ưa chuộng nhất phố cổ.


Từ lâu, Tạ Hiện trở thành nơi tụ tập của không riêng gì du khách trong nước mà cả khách nước ngoài cũng rất yêu thích các hoạt động trên con phố này và thường lui tới đây. Chính vì điều đó mà Tạ Hiện còn có tên gọi khác là phố Tây ở Hà Nội. Hình ảnh quen thuộc dễ dàng bắt gặp ở đây là hàng dài du khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa được bố trí ngay trên vỉa hè, thưởng thức món ăn vặt, uống cốc bia hơi và quây quần bên nhau tán chuyện vui vẻ. Đây là trải nghiệm thú vị và khó quên khi lần đầu đặt chân tới Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Hồ Gươm tĩnh lặng về đêm

Sau khi đã no bụng ở phố đi bộ Tạ Hiện, lúc này bạn đừng quên ghé Hồ Gươm ngắm thành phố tĩnh lặng về đêm. Được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, Hồ Gươm được bao quanh bởi những hàng cây xanh tỏa mát khoe sắc bốn mùa trong năm. Càng trở nên lung linh hơn với hàng trăm ánh đèn từ tháp Rùa và xung quanh khi màn đêm buông xuống, Hồ Gươm trở nên kỳ ảo hơn bao giờ hết.

Bạn cũng sẽ được hít hà không khí dịu mát, ngắm nhìn Hồ Gươm lặng lẽ chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử Thủ đô. Lẫn vào bên trong cảm xúc lắng đọng ấy là tiếng rao của những gánh hàng rong, nhịp sống dường như chẳng nghỉ của những kiếp người mưu sinh về đêm... Đi dạo Hồ Gươm, hòa mình vào dòng người trầm mặc ở nơi tưởng như lúc nào cũng rộn rã vui tươi là một trong những trải nghiệm được nhiều người yêu thích.


Hồ Gươm khi màn đêm buông xuống - Ảnh: Sa Phan


Thưởng thức nghệ thuật đường phố

Phố cổ Hà Nội vào những dịp cuối tuần thường diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc. Những loại hình nghệ thuật truyền thống như xẩm, ca trù, chầu văn… được tái hiện ngay ngoài trời, trên đường phố, giúp bạn hình dung phần nào về một chốn kinh kì, đô thị xưa, cảm nhận bề dày văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội. Bạn có thể dễ dàng được xem biểu diễn ca trù tại khu vực phố đi bộ hoặc ghé qua đền Bạch Mã nghe hát chầu văn.

Không dừng lại ở đó, đan xen giữa những khúc đàn ca hoài cổ còn có nét hiện đại của nhiều loại hình nghệ thuật đường phố khác. Âm nhạc hiện đại sôi động là thứ khiến người ta quên mọi muộn phiền khi đặt chân đến phố Lương Ngọc Quyến. Điều thú vị là ở đây bạn được đáp ứng bất cứ ca khúc nào mà bạn yêu cầu.

Không khói bụi nhiều như ban ngày, phố cổ cuối tuần chỉ có những bước chân đang rảo đi, những cái nắm tay tình tứ của đôi trai gái hay tiếng cười đùa của nhóm bạn, ánh sáng rực rỡ hắt ra từ những hàng quán ven đường... Tìm một góc quán nhỏ, thưởng thức cốc bia tươi mát lạnh, nhâm nhi vài món nhậu để quan sát một Hà Nội thật riêng hay ngắm nhìn Hồ Gươm sáng lung linh, nghe một vài điệu hát ca trù... đủ làm bao nhiêu con tim phải thổn thức vì vẻ đẹp kiêu kỳ của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá gì ở phố cổ Hà Nội về đêm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.