Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ vọng mới từ du lịch nha khoa

Tuệ Diễm| 17/11/2017 06:51

(HNM) - TP Hồ Chí Minh đang quyết tâm đưa du lịch nha khoa trở thành sản phẩm chủ lực của ngành du lịch y tế. Với nhiều thuận lợi như giá rẻ, công nghệ thẩm mỹ hiện đại, du lịch nha khoa kỳ vọng mang lại nguồn thu lớn trong thời gian tới.



Hiện nay, phân khúc khách hàng nha khoa nội địa tại TP Hồ Chí Minh chiếm 75%, còn lại là khách quốc tế, Việt kiều. Điều này chứng tỏ, ngành nha khoa đang có sức hút đối với du khách ngoại quốc. Theo thống kê của Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh, nếu năm 2014 số lượng khách quốc tế đến khám tại bệnh viện khoảng 300 người, thì năm 2017 tăng lên gần 1.000 người.

Về cơ sở vật chất phục vụ du khách, bác sĩ Võ Văn Nhân, Giám đốc chuỗi Nha khoa Nhân Tâm cho biết, hiện nay, hệ thống thiết bị và kỹ thuật nha khoa ở thành phố được đầu tư không thua kém các nước trong khu vực và thế giới. Trong khi đó, giá cả điều trị rất cạnh tranh, chỉ bằng 50% so với các nước. Đây là điều kiện thuận lợi để du khách có thể lựa chọn đến TP Hồ Chí Minh du lịch kết hợp làm đẹp. Về mặt nhân lực, nếu như năm 2007, cả nước có 5 cơ sở đào tạo bác sĩ nha khoa, mỗi năm chỉ có 200 bác sĩ ra trường thì đến năm 2017 con số này tăng lên 10 cơ sở và 750 bác sĩ, trong đó, hơn 40% bác sĩ tốt nghiệp làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, trong số hơn 1.000 khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh kết hợp làm các dịch vụ nha khoa phần lớn đi theo diện tự túc và chọn đặt tour từ các công ty du lịch nước ngoài. Đây là một tổn thất lớn cho ngành Du lịch thành phố. Hiện chỉ có Công ty cổ phần Fiditour có thiết kế tour du lịch nha khoa cho khách quốc tế đến thành phố. Lộ trình tour dự kiến kéo dài nửa ngày, tham quan các điểm như Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện TP Hồ Chí Minh... và trải nghiệm dịch vụ làm răng, vệ sinh răng. Do công nghệ thẩm mỹ răng hiện đại, du khách có thể ăn uống, vui chơi sau khi tiến hành chỉnh sửa, làm đẹp răng mà không ảnh hưởng đến lịch trình du lịch.

Hiện nay, với sự tự do hóa thương mại, các tập đoàn nha khoa ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản đã đổ bộ vào Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh nên thị trường sẽ có sự cạnh tranh rất lớn. Tuy vậy, Sở Y tế thành phố nhìn nhận, sự cạnh tranh là dấu hiệu tốt, giúp chúng ta nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ du khách. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi đang làm cuốn cẩm nang du lịch y tế TP Hồ Chí Minh, dự kiến ra mắt cuối năm 2017. Sở sẽ là đầu mối tiếp tục kết nối các doanh nghiệp du lịch và cơ sở nha khoa nhằm đưa ra các sản phẩm tiện ích, hiệu quả và chất lượng phục vụ du khách”.

Hiện, TP Hồ Chí Minh đã thành lập nhóm nha khoa du lịch, gồm 14 phòng khám nha khoa và 1 bệnh viện với sự tham gia của hơn 100 bác sĩ để phục vụ đón du khách quốc tế. Các phòng khám nha khoa trong nhóm được cấp phép hoạt động, có trang bị máy móc tiên tiến và kỹ thuật thẩm mỹ răng hiện đại, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề. TP Hồ Chí Minh kỳ vọng đây sẽ là nguồn bổ sung quan trọng cho việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng mới từ du lịch nha khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.