Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham vấn thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch

An Nhi| 19/11/2017 07:08

(HNM) - Bộ VH-TT&DL vừa thông báo rộng rãi về dự thảo Quyết định thành lập, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch để lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.


Theo Quyết định 1357/QĐ-TTg ngày 13-9-2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ ba, Bộ VH-TT&DL được giao tổ chức xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch. Đây là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, có tư cách pháp nhân, con dấu, vốn điều lệ, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại.

Quỹ có chức năng quản lý, điều phối các nguồn lực tài chính của quỹ cho các hoạt động phát triển du lịch của Việt Nam. Dự thảo quy định rõ tổ chức bộ máy, nhiệm kỳ hoạt động, cơ quan điều hành, quy mô, vốn điều lệ, nguồn thu và các vấn đề trong việc chi quỹ cho hoạt động phát triển du lịch ở trong nước và nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham vấn thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.