Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hậu duệ Vua Lý Thái Tổ được bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam

T.Minh| 22/11/2017 16:42

(HNMO)- Bộ VHTT&DL vừa có Quyết định số 4408/QĐ-BVHTTDL do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký bổ nhiệm ông Lee Chang Kun (tên tiếng Việt là Lý Xương Căn) làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 3 năm (từ tháng 12-2017 đến tháng 12-2020).

Ông Lý Xương Căn- Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc


Theo đó, sau khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn sẽ thực hiện trách nhiệm theo Quy chế quy định về Đại sứ Du lịch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 2115/QĐ-BVHTTDL ngày 8/7/2014 của Bộ VHTT&DL.

Ông Lý Xương Căn sinh năm 1958 tại Seoul (Hàn Quốc), là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của Lý Long Tường - vị hoàng thúc đã cùng một số tôn thất nhà Lý vượt biển sang Cao Ly lánh nạn sau khi xảy ra cuộc chuyển giao quyền lực giữa nhà Lý và nhà Trần.

Ông Lý Xương Căn và gia đình đã nhập quốc tịch Việt Nam từ năm 2010, hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam, là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ tháng 9/2014.

Trước đó, ông Lý Xương Căn đã viết đơn gửi lãnh đạo Tổng cục Du lịch - Bộ VH,TT-DL Việt Nam xin ứng cử làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Trong đơn xin ứng cử ông Lý Xương Căn cho biết: “Tôi luôn tự hào là người con của quê hương Việt Nam, tìm lại đất mẹ với tâm nguyện sẽ góp hết sức mình cho sự nghiệp phát triển của quê hương và cho sự hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Cùng với đó, tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho đất nước Việt Nam để nhanh chóng trở thành trung tâm du lịch nổi tiếng trên thế giới”.

Theo ông Lý Xương Căn, để có thể duy trì và thu hút ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc đến tham quan Việt Nam, cá nhân ông nghĩ rằng Bộ VH,TT-DL, Tổng cục Du lịch Việt Nam cần có Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc. Đại sứ Du lịch không những có năng lực, khả năng và tâm huyết phục vụ cho sự phát triển du lịch của đất nước mà còn hiểu biết rõ tình hình và các hoạt động du lịch tại Hàn Quốc.

Ông Lý Xương Căn chia sẻ, nếu được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông sẽ tự túc thu xếp các chi phí cho hoạt động của mình. Được biết, các hoạt động đầu tiên của Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc là sẽ xây dựng trung tâm quảng bá giới thiệu đất nước Việt Nam và trang web bằng tiếng Hàn, thiết kế các quảng cáo và tờ rơi hướng dẫn du lịch Việt Nam bằng tiếng Hàn, hướng dẫn luật pháp liên quan đến du lịch Việt Nam, quảng bá và hợp tác với các công ty du lịch lớn tại Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu duệ Vua Lý Thái Tổ được bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.