Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ước đón 23,83 triệu lượt khách trong năm 2017

An Nhi| 24/11/2017 17:14

(HNMO) - Đây là thông tin được Sở Du lịch Hà Nội đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2017 của Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc, diễn ra ngày 24-11, tại Hà Nội.



Kết quả hoạt động du lịch của Hà Nội trong năm 2017 có sự đột phá vượt bậc. Dự kiến, Thủ đô Hà Nội đón 23,83 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,95 triệu lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2016. Khách du lịch có lưu trú ước đạt 3,53 triệu lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 70.958 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong năm 2017, công tác quản lý, cấp phép cho các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của thành phố luôn được duy trì thường xuyên và hiệu quả. Sở Du lịch Hà Nội tham mưu cho UBND thành phố kêu gọi đầu tư nhiều dự án, phát triển sản phẩm du lịch. Tiêu biểu có dự án Công viên văn hóa, du lịch vui chơi Kim Quy; Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh; khu công viên thể thao, du lịch, vui chơi Tuần Châu tại huyện Quốc Oai… Hàng chục lớp tập huấn kiến thức du lịch cho cộng đồng dân cư, bồi dưỡng chuyên môn cho hướng dẫn viên du lịch, lái xe, nhân lực quản lý khách sạn, thuyết minh viên được tổ chức thành công.

Lực lượng thanh tra của Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức 11 cuộc thanh, kiểm tra 191 tổ chức, trên 200 lượt hướng dẫn viên, gần 100 lái xe, nhân viên trên xe ô tô du lịch và xử phạt 9 tổ chức, 3 cá nhân với tổng số tiền 210 triệu đồng.

Bên cạnh Sở Du lịch Hà Nội, các Sở Du lịch trong Cụm thi đua cũng đều hoàn thành tốt và vượt chỉ tiêu phát triển du lịch do Bộ VH-TT&DL và UBND các tỉnh, thành phố giao. Chất lượng hoạt động du lịch tại các địa phương ngày càng được nâng cao.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải - Cụm trưởng Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc năm 2017, lý giải: "Thành công của ngành Du lịch các tỉnh, thành trong năm 2017 là do các Sở Du lịch thành viên đã phối hợp xây dựng và ban hành kế hoạch thi đua, bảng chấm điểm, bảng ký kết giao ước thi đua từ đầu năm và quyết tâm thực hiện. Đồng thời, từng đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua trong ngành, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu du lịch được giao".

Tại hội nghị, các đại biểu đã khẳng định, bên cạnh việc thi đua hoàn thành các nhiệm vụ ngành ở từng địa phương thì việc tổ chức Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc đã giúp các tỉnh, thành có điều kiện liên kết, hợp tác trao đổi kinh nghiệm, xây dựng tour tuyến, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch phát triển.

Hội nghị cũng đã thống nhất bầu Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế là Cụm trưởng Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ước đón 23,83 triệu lượt khách trong năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.