Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các địa phương sẵn sàng thực hiện chương trình hành động phát triển du lịch

An Nhi| 28/11/2017 15:41

(HNMO) – Đó là khẳng định của lãnh đạo các địa phương tại Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Bộ VH-TT&DL thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TƯ ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, do Bộ VH-TT&DL tổ chức ngày 28-11.


Tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã trình bày tóm tắt về Nghị quyết số 08-NQ/TƯ, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TƯ với danh mục một số đề án cụ thể, Kế hoạch hành động của Bộ VH-TT&DL thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chính phủ về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng thời, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng phân tích một số điểm mới trong Luật Du lịch 2017, thông tin tiến độ xây dựng các nghị định, thông tư hướng dẫn, quyết định nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Luật Du lịch khi bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-1-2018.

Đại diện ngành Du lịch các địa phương như Lào Cai, Kiên Giang, Quảng Bình, Lâm Đồng, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh… đã lần lượt trình bày về việc triển khai hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TƯ trong thời gian qua và công tác chuẩn bị thực hiện Luật Du lịch 2017 trong thời gian tới. Hầu hết các địa phương đều tập trung vào công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền nội dung Nghị quyết số 08-NQ/TƯ, Luật Du lịch và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển du lịch; xây dựng các đề án khai thác, phát huy hiệu quả giá trị văn hóa, thiên nhiên của địa phương phục vụ cho du lịch; tăng cường xúc tiến, đầu tư, liên kết trong nước và quốc tế trong hoạt động du lịch…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các Nghị quyết số 08-NQ/TƯ và Luật Du lịch 2017 khi còn thiếu nhiều nghị định, văn bản, thông tư hướng dẫn chi tiết, đồng thời kiến nghị về cơ chế, chính sách, nguồn vốn, mức độ ưu tiên... nhằm góp phần phát triển du lịch tại từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương sẵn sàng thực hiện chương trình hành động phát triển du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.