Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thuế cho khách du lịch sẽ góp phần kích cầu du lịch Việt Nam

Tuệ Diễm| 06/12/2017 15:37

(HNMO) - Ngày 6-12 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo Giải pháp tăng cường hiệu quả của chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho du khách, kích cầu cho du lịch Việt Nam.


Hội thảo do Báo Thanh Niên tổ chức với sự tham dự của đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đại diện Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), Cục Thuế - Xuất nhập khẩu Tổng cục Hải quan, cùng đông đảo đại diện các công ty du lịch, các nhà nghiên cứu chính sách.

Hội thảo Giải pháp tăng cường hiệu quả của chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho du khách


Gần 200 đại biểu tham dự hội thảo đã cùng bàn luận về thực trạng và khó khăn hiện nay của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng khi chưa triển khai đồng bộ việc hoàn thuế cho du khách. Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định việc hoàn thuế VAT cho người nước ngoài vừa mang lại lợi ích cho du khách; đồng thời, kích cầu tiêu dùng, đóng góp vào phát triển kinh tế đất nước. Hiện nay, nhiều nước đã xem việc hoàn thuế VAT cho du khách là công cụ phát triển kinh tế quốc gia.

PGS.TS Phạm Trung Lương – Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam nhận định: Hoàn thuế VAT là một trong những chính sách góp phần tăng nhu cầu mua sắm cho du khách. Tuy nhiên, đến nay thủ tục hoàn thuế cho du khách còn phức tạp và chưa có sự thống nhất giữa các mặt hàng hoàn thuế. Bên cạnh đó, việc hướng dẫn thủ tục hoàn thuế cho doanh nghiệp và du khách còn chưa được quan tâm đúng mức. Đây chính là nguyên nhân nhiều khách quốc tế không được hoàn thuế tại các cửa khẩu khi làm thủ tục rời khỏi Việt Nam khi kết thúc hành trình thăm quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thuế cho khách du lịch sẽ góp phần kích cầu du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.