Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ưu tiên sử dụng hàng Việt phục vụ khách du lịch

An Nhi| 20/12/2017 16:54

(HNMO) – Đó là chủ trương của ngành Du lịch Thủ đô nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Tại hội nghị tuyên truyền, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong ngành Du lịch Thủ đô diễn ra vào ngày 20-12, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đã khẳng định, năm 2017, các cơ quan quản lý, các địa phương và doanh nghiệp tham gia hoạt động du lịch của Thủ đô đã tích cực xúc tiến và có những hành động hiệu quả thực hiện cuộc vận động này.


Sở Du lịch Hà Nội đã hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt trong phục vụ khách du lịch nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm trong nước đến với bạn bè quốc tế, tăng cường xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Các chính sách bình ổn giá dịch vụ du lịch được thực hiện nghiêm túc, phù hợp, đem lại sự yên tâm cho khách du lịch khi đến Thủ đô. Công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ du lịch trong nước chất lượng cao được chú trọng, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của khách du lịch, hướng đến dùng những sản phẩm Việt.

Ngành Du lịch Thủ đô cũng đã hợp tác, liên kết xây dựng sản phẩm với 34 tỉnh, thành trên cả nước, phối hợp các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố để nâng cao chất lượng, kết nối điểm đến. Nhiều điểm đến đáng tự hào của Thủ đô ngày một thu hút khách và đi vào hoạt động hiệu quả như làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận… Thành phố cũng chú trọng khai thác các loại hình du lịch gắn với di sản, tiêu biểu như sản phẩm múa rối nước Đào Thục gắn với di tích Cổ Loa (Đông Anh); khu vực đền thờ Hai Bà Trưng gắn với làng trồng hoa xã Tiền Phong (Mê Linh); nghiên cứu hình thành các tuyến du lịch làng nghề gắn với mô hình nghỉ tại nhà dân (homestay). Nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch quốc tế được công bố, tạo sự tin tưởng cho du khách...

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Lê Thị Kim Oanh đã đánh giá du lịch là một trong những ngành có những hành động thiết thực, hiệu quả trong cuộc vận động của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của Hà Nội trong năm 2017.

Trong thời gian tới, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức giám sát thực hiện tại các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch Việt Nam chất lượng cao, xếp hạng các cơ sở lưu trú, vận động doanh nghiệp áp dụng các hình thức khuyến mại kết hợp với mua sắm sản phẩm Việt trong hoạt động du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ưu tiên sử dụng hàng Việt phục vụ khách du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.