Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trên 4 vạn lượt khách đổ về Sa Pa gây "cháy phòng"

Theo TTXVN| 01/01/2018 15:32

Chỉ tính riêng 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, Sa Pa đã thu hút 4,2 vạn lượt người đến du lịch, tăng 7.000 người so với cùng kỳ năm 2017.


Ông Đỗ Trọng Nguyên, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã cho biết thông tin trên.

Bên cạnh đó, theo ông Đỗ Trọng Nguyên, với nhiều hoạt động quảng bá du lịch hấp dẫn, "Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2017" đúng vào dịp Tết Dương lịch 2018 đã thu hút trên 7 vạn du khách lên tham quan, khám phá, trải nghiệm.

Khách du lịch chụp ảnh trên đỉnh Fansipan.


Mặc dù thời tiết khá lạnh, sương mù dày đặc và có mưa phùn nhưng điều đó không cản trở mong muốn được khám phá, trải nghiệm của du khách đối với Sa Pa trong kì nghỉ đặc biệt này. Đặc biệt, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, lượng du khách đổ về Sa Pa đông dẫn đến tình trạng ùn tắc đường và "cháy" phòng tại khu vực thị trấn.

Lực lượng giao thông đã tiến hành khẩn trương phân luồng, điều khiển hướng đi an toàn, thuận lợi cho các xe tham gia giao thông, tình trạng ùn tắc nhanh chóng được lưu thông, không kéo dài quá lâu. Lực lượng công an huyện Sa Pa còn chủ động phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đủ các điểm bãi đỗ xe tạm trên địa bàn thị trấn.

Tại các đường chính như Ngũ Chỉ Sơn, Thạch Sơn... lực lượng chức năng tăng cường phân luồng để du khách đi bộ vào khu vực trung tâm thông thoáng.

Hiện, Sa Pa có gần 500 cơ sở lưu trú với trên 6.000 phòng, sức chứa được khoảng 13.000 lượt khách. Trong những ngày qua mặc dù hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn tại khu vực thị trấn đã hết phòng nhưng du khách vẫn có thể nghỉ dưỡng tại các khu lưu trú, homestay tại các bản, làng, khu du lịch như Cát Cát, Tả Van với giá phòng thấp nhất là 500 nghìn đồng.

Để kỳ nghỉ Tết Dương lịch của du khách tại Sa Pa diễn ra an toàn, vấn đề an toàn thực phẩm cũng được Sa Pa đặc biệt coi trọng. Trung tâm Y tế huyện đã thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra các cơ sở chế biến và khu vực chợ đêm, đảm bảo sản phẩm an toàn trước khi kinh doanh. Giá phòng nghỉ bắt buộc phải niêm yết, các cơ sở cam kết không tăng giá theo quy định.

Ngày 1-1-2018, phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao đã diễn ra trên địa bàn huyện Sa Pa như: Triển lãm ảnh tại khu vực sân Quần; lễ hội đường phố “Sắc màu Sa Pa” có sự tham gia của các đội, câu lạc bộ văn nghệ của các xã, thị trấn...

Trước đó, tối 31-12-2017, Lễ hội đường phố: "Sắc màu Sa Pa" đã diễn ra với màn diễu hành, trình diễn, giới thiệu nét đẹp trang phục, văn hóa độc đáo của các dân tộc Sa Pa kết hợp với múa lân, múa rồng. Tại khu vực sân vận động từ ngày 30-12-2017 là các trò chơi dân gian kéo co, đẩy gậy; giao lưu thi đấu bóng chuyền hơi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 4 vạn lượt khách đổ về Sa Pa gây "cháy phòng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.