Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

An Nhi| 19/01/2018 21:23

(HNMO) – Xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù một trong những công việc trọng tâm được ngành Du lịch Thủ đô xác định tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2018, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức vào chiều 19-1.


Năm 2018, Hà Nội đặt ra mục tiêu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 7% so với năm 2017, trong đó lượng khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt, tăng 11% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 75.783 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2017.

Để đạt được những mục tiêu như trên, theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, ngành Du lịch Thủ đô phải quyết tâm mạnh mẽ triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ VH-TT&DL giao; triển khai thực hiện hiệu quả Luật Du lịch 2017, Nghị quyết số 08-NQ/TƯ ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26-6-2016 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, vấn đề xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù là khâu chiến lược trong năm 2018 của ngành Du lịch Thủ đô.

Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, cũng là nơi lắng đọng giá trị văn hóa, thiên nhiên, kiến trúc phong phú. Vì vậy, sản phẩm du lịch ở Hà Nội cũng phát triển từ các hướng di sản, sinh thái, làng nghề…

Theo đó, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội và các địa phương thực hiện nghiên cứu lập phương án quy hoạch kiến trúc khu vực xung quanh và mặt nước hồ Tây để tiến tới phát triển các sản phẩm du lịch tại đây. Sở Du lịch Hà Nội vẫn phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai dự án bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng gốm sứ Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, đưa những nơi này thành điểm du lịch đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

Sở Du lịch Hà Nội đang lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược để cùng phát triển các sản phẩm du lịch tại khu vực bãi giữa và hai bên sông Hồng, khu vực Nhật Tân – Nội Bài, Khu du lịch Ba Vì – Suối Hai…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ hỗ trợ các đơn vị nghệ thuật của trung ương và thành phố xây dựng một số điểm cố định biểu diễn nghệ thuật truyền thống như ca trù, múa rối, hát chèo, chầu văn…, nhằm kết nối tour, tuyến du lịch tham quan di tích và thưởng thức nghệ thuật chất lượng cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.