Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai thành phố Việt Nam vào top điểm đến rẻ nhất Đông Nam Á

Theo VNE| 20/01/2018 12:50

Hà Nội và Hồ Chí Minh đều nằm trong top 10 thành phố có mức chi phí sinh hoạt rẻ nhất khu vực Đông Nam Á.

Numero, website chuyên cung cấp các chỉ số xếp hạng mức sống tại các thành phố lớn trên thế giới, vừa đưa ra bảng xếp hạng các thành phố có chi phí sinh hoạt đắt và rẻ nhất trên thế giới năm 2018.

Numero cũng chỉ ra Hà Nội có giá thuê nhà rẻ hơn HCM, song chi phí ăn nhà hàng cao hơn. Trên ảnh là công viên Lê Văn Tám ở TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.



Các chỉ số đánh giá bao gồm chi phí: Mua sắm, đi lại, ăn uống và các tiện nghi, thuê nhà... Tất cả các chỉ số trên đều được so sánh với mốc của thành phố New York trên thang điểm 100.

Theo số liệu thu thập trên 27 thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á, Hà Nội và TP HCM đều nằm trong top 10 có chi phí rẻ nhất. Trong đó thủ đô của Việt Nam xếp thứ 7, TP HCM xếp thứ 9.

Philippines và Indonesia có nhiều thành phố có mặt trong bảng xếp hạng. Ba thành phố của Philippines đứng đầu bảng danh sách là: Valenzuela, Davao, Quezon. Indonesia có 3 thành phố là: Bandung, Medan, Yogyakarta.

Top 5 thành phố có mức chi phí đắt đỏ của khu vực Đông Nam Á bao gồm: Singapore, Bangkok (Thái Lan), Makati (Philippines), Phuket (Thái Lan) và Johor Bahru (Malaysia).

Xét trên toàn Châu Á, top 10 thành phố rẻ nhất khu vực đều tập trung ở Ấn Độ. Các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Tel Aviv-Yafo (Israel)… đều là những nơi đắt đỏ nhất Châu Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai thành phố Việt Nam vào top điểm đến rẻ nhất Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.