Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay Phú Quốc đón khách vượt công suất thiết kế

Theo Tin Tức| 29/01/2018 10:49

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, trong năm vừa qua, Sân bay quốc tế Phú Quốc đã đón lượng khách vượt công suất thiết kế.

Du khách xuống sân bay quốc tế Phú Quốc. Ảnh: Lê Sen/TTXVN


Với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay, dự kiến 2 - 3 năm tới, số lượng khách đến Phú Quốc có thể lên đến 5 triệu lượt người/năm và sẽ còn tăng cao hơn khi Phú Quốc trở thành đặc khu hành chính - kinh tế.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động giai đoạn I từ năm 2012 với công suất thiết kế khoảng 2,6 triệu lượt người mỗi năm. Nhưng năm 2017, Sân bay quốc tế Phú Quốc đã đón gần 3 triệu lượt khách, vượt công suất thiết kế.

Hiện nay, cao điểm một ngày tại sân bay này đón gần 80 lượt cất/hạ cánh của các máy bay, tương đương khoảng 12.000 lượt hành khách.

Các hãng hàng không và lữ hành quốc tế lớn như OZ Hàn Quốc, Bangkok Airways, China Southern Airlines đã có mặt tại Phú Quốc; trong đó, có nhiều đường bay thẳng.

Thời gian tới, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 2 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là khi Phú Quốc trở thành đặc khu hành chính - kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng, cho biết trong 5 năm qua, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là lĩnh vực du lịch và mời gọi thu hút đầu tư.

Năm 2017, Phú Quốc đón gần 2 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, tăng hơn 35% so với năm 2016; trong đó, du khách quốc tế trên 361.450 lượt người, vượt hơn 20% kế hoạch, tăng 72%.

Đến đầu năm 2018, Phú Quốc đã thu hút 271 dự án đầu tư, với tổng diện tích 10.426 ha, tổng vốn đăng ký gần 378.000 tỷ đồng; trong đó, có 28 dự án FDI, tổng vốn đăng ký 292 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Phú Quốc đón khách vượt công suất thiết kế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.