Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội An sẽ tổ chức rước sắc bùa chúc xuân trong đêm Giao thừa

T. Minh| 05/02/2018 17:35

(HNMO) - Thành phố Hội An tổ chức Hội Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho nhân dân địa phương, bà con xa xứ về quê và du khách nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Điểm nhấn của Hội Tết Nguyên đán là chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa với đoàn rước sắc bùa chúc xuân diễu hành khắp các tuyến phố để mang niềm vui và may mắn cho mọi người.


Vào 23h00 ngày 15-2-2018 (đêm 30 Tết), tại Vườn tượng An Hội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào năm mới Mậu Tuất, được dàn dựng công phu với sự tham gia của ca sỹ Ánh Tuyết - một người con của phố cổ Hội An. Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục với các ca khúc được lồng ghép nhiều hoạt cảnh độc đáo chào mừng sự kiện nghệ thuật Bài Chòi miền Trung được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể đại diện nhân loại. Sau màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật, đoàn rước sắc bùa và linh vật của năm mới Mậu Tuất sẽ xuất hiện tại sân khấu để tặng Xuân Liên - món quà may mắn đầu năm cho tất cả khán giả tham gia chương trình.


Cũng trong dịp xuân mới, các làng nghề truyền thống tại Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống theo phong tục của làng như: Giỗ tổ nghề mộc Kim Bồng vào ngày 21-2-2018 (mồng 6 tháng Giêng Âm lịch) tại xã Cẩm Kim; Lễ hội Cầu bông Trà Quế vào ngày 22-2-2018 (mồng 7 tháng Giêng Âm lịch) tại xã Cẩm Hà; Hội Bắp nếp Cẩm Nam vào ngày 2 và 3-3-2018 (15 và 16 tháng Giêng Âm lịch) tại xã Cẩm Nam.

Ngoài ra, các hoạt động thường xuyên diễn ra trong dịp Tết đến xuân về như: chợ hoa xuân Mậu Tuất, đua ghe Đảo thủy đầu xuân, triển lãm ảnh “Tết Hội An xưa và nay”, các trò chơi dân gian, hội thi Hô hát Bài Chòi… hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách đời sống tinh thần đầy sôi nổi và ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An sẽ tổ chức rước sắc bùa chúc xuân trong đêm Giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.