Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miễn phí vé cho người Việt tham quan Đại Nội Huế dịp Tết

Theo VTC| 05/02/2018 17:44

Người Việt sẽ được miễn phí tham quan Đại Nội Huế từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết và được thưởng thức nhiều nét văn hoá cung đình đặc sắc được tái hiện trong di tích nổi tiếng này.


Ngày 5-2, đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trung tâm này sẽ miễn phí vé cho người Việt Nam đến tham quan Đại Nội Huế từ mồng 1 đến mồng 3 Tết Nguyên đán (tức 16 đến 18-2).

Cùng với đó, nhân dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng như tái hiện các nét văn hoá và nghi lễ trong cung đình xưa.

Lễ dựng nêu sẽ được Trung tâm Bảo tồn Cố đô Huế tổ chức vào 9h ngày 23 tháng Chạp trong Thế Miếu Đại Nội Huế và lúc 10h tại điện Long An.

Đặc biệt, năm nay, sau nghi thức dựng nêu tại điện Long An, từ 10h30, tại khu vực nhà Tế Tửu, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức chương trình “Hương xưa bánh Tết”, có ý nghĩa là một khởi động đầu năm với những trải nghiệm về hương sắc Tết cũ qua những sắc màu truyền thống.


Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ miễn phí vé tham quan Đại Nội Huế cho người Việt từ mồng 1 đến mồng 3 Tết. (Ảnh: Nguyễn Vương)


Chương trình “Hương xưa bánh Tết” bao gồm các âm điệu ca Huế; các trò chơi cung đình và dân gian (đổ xăm hường và bài vụ); trình diễn thư pháp tặng chữ, đặc biệt là hội thi gói bánh chưng, bánh tét... có sức gợi về ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong 3 ngày từ mồng 1 đến mồng 3 Tết (16 đến 18-2), trong Đại Nội Huế sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc như lễ đổi gác trước cửa Ngọ Môn; múa lân sư rồng tại sân trước điện Thái Hòa; các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp tại sân sau điện Thái Hòa; trình tấu Đại nhạc tại Thế Miếu; chương trình nghệ thuật "Âm sắc cung đình" tại sân điện Thái Hòa; trình diễn võ thuật cổ truyền tại sân điện Thái Hòa; múa lân sư rồng tại sân điện Cần Chánh... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miễn phí vé cho người Việt tham quan Đại Nội Huế dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.