Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt ao xoáy nguy hiểm ở bãi biển Vũng Tàu

Theo VnExpress| 02/03/2018 11:03

Sáng 1-3, đôi nam nữ du khách đến tắm biển Bãi Sau (TP Vũng Tàu). Cả hai mải nô đùa và tiến lại gần khu vực cắm cờ đầu lâu dù nhân viên cứu hộ bãi biển liên tục thổi còi hiệu yêu cầu rời đi.

Cờ đen được cắm quanh các ao xoáy trên biển Bãi Sau TP Vũng Tàu. Ảnh: Nguyễn Khoa.


Trong những ngày Tết vừa qua, lực lượng cứu hộ ở đây đã cứu sống hàng chục du khách bị sẩy chân lọt vào những vùng nước xoáy. "Những ao nước xoáy xuất hiện vào mùa gió chướng trước và sau Tết. Khi đó, nước biển chảy rất mạnh, sóng tấp vào bờ góc 25 độ tạo nên nhiều ao nước xoáy, có những ao dài hàng trăm mét gây mất an toàn cho du khách khi tắm biển", ông Phạm Khắc Tộ, Phó Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết.

Theo ông Trần Hữu Bảo Luyện, Đội cứu hộ bờ biển Vũng Tàu, những vùng nước xoáy không cố định mà thường xuyên dịch chuyển liên tiếp và nối nhau dài hơn 10 km từ Cửa Lấp đến đảo Hòn Bà. "Sóng biển đổ từ ngoài biển vào bờ tự nhiên tắt hẳn, khu vực đó biển rất êm, nhưng đó là ao xoáy rất nguy hiểm", ông Luyện nhận diện.

Nhà chức trách đã cắm hàng loạt cờ đen, biển cảnh báo nguy hiểm xung quanh các ao xoáy. Ca nô cứu hộ liên tục quần thảo dọc bờ biển nhắc nhở du khách. 25 người của đội cứu hộ bãi biển và nhân viên y tế túc trực hướng dẫn, ứng cứu khi có trường hợp bị đuối nước.

"Tuy nhiên, nhiều người rất chủ quan, bất chấp cảnh báo của chúng tôi, cố tiến ra thật xa để tắm cho thỏa thích. Họ đâu biết rằng chỉ cần vài bước chân là đã nằm trong ao nước xoáy, dù bơi giỏi cũng khó có thể thoát ra được", ông Ngô Thế Miễn, nhân viên cứu hộ, nói.

Ngoài ra, nhiều trường hợp khi uống bia rượu say thích thể hiện bằng cách bơi vào vùng nước sâu, đu cờ, bẻ gãy cờ và gây gổ với nhân viên cứu hộ khi bị nhắc nhở. "Điều này khác hoàn toàn với người nước ngoài. Chúng tôi chỉ cần thổi còi là họ rời đi ngay", ông Miễn cho hay.

Để đảm bảo an toàn, đội cứu hộ khuyến cáo du khách ngoài việc không tắm quá gần những khu vực đã được cắm cờ hiệu, tuân thủ hướng dẫn thì khi rơi vào vùng nước xoáy phải hết sức bình tĩnh, đừng bơi chống lại dòng nước chảy mà hãy giữ cho cơ thể được nổi, dòng nước xoáy sẽ đẩy người bị nạn ra khỏi ao. "Trong trường hợp rơi vào những ao xoáy lớn, hãy kêu cứu để nhân viên cứu hộ tiếp cận đưa vào bờ", Đội trưởng cứu hộ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt ao xoáy nguy hiểm ở bãi biển Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.