Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chùa Hương đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 10.000 lượt so với năm ngoái

Hoàng Lân| 25/03/2018 21:42

(HNMO) - Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương cho biết, tính từ ngày khai hội đến nay, di tích này đã đón hơn 1 triệu lượt khách về trẩy hội, tăng hơn 10 nghìn lượt khách so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến nay, Lễ hội chùa Hương 2018 đón hơn 1 triệu khách, tăng 10.000 lượt người so với năm ngoái.


BTC lễ hội chùa Hương cho biết, công tác quản lý và tổ chức lễ hội chùa Hương 2018 cơ bản tốt, có nhiều chuyển biến tích cực trong việc bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn cho du khách tham gia lễ hội. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt làm tốt, vẫn còn một số hạn chế xảy ra do lượng khách dự hội quá đông, dẫn đến tình trạng quá tải, đò chở khách vượt số người quy định, tình trạng bán thịt tươi sống vẫn còn…

BTC lễ hội chùa Hương và đoàn thanh tra liên ngành của thành phố đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra và xử lý nghiêm các hiện tượng mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình, thu giữ trên 300 sách có nội dung mê tín dị đoan, 120 băng đĩa in sao lậu, 10 biển xem tướng số, 10 băng rôn treo dựng không phép…

Với những tồn tại dư luận đề cập thời gian qua như đò chở quá số người quy định, đò hoạt động không phép, thiếu các thiết bị bảo đảm an toàn... đã được ban tổ chức chấn chỉnh kịp thời: Tạm giữ 12 động cơ điện, 2 xuồng máy chở khách, 29 đò do thiếu áo phao, biển số, không đúng màu sơn quy định… nhằm bảo đảm lễ hội diễn ra văn minh, an toàn.

Với những trường hợp kinh doanh đồ chơi bạo lực, BTC đã cho kiểm tra, thu giữ hơn 200 mô hình súng, dao, kiếm... có khả năng sát thương.

Trước đó, trong cuộc họp báo cáo với cơ quan liên ngành thành phố, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC lễ hội chùa Hương cho biết, về tình trạng bán thịt tươi sống tại các cửa hàng ăn uống được chủ kinh doanh giới thiệu là thịt thú rừng, BTC khẳng định không có thịt thú rừng mà đó chính là thú nuôi hoặc thịt thỏ, thịt mèo được các chủ kinh doanh mập mờ giới thiệu, bán cho khách. Tuy nhiên, xử lý các trường hợp này rất khó bởi để có đủ cơ sở xử phạt, lực lượng chức năng phải đi giám định hoặc khi kiểm tra, xử lý, chủ cơ sở lại chối bỏ trách nhiệm.

Lực lượng công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng công an huyện Mỹ Đức xử lý 30 trường hợp lái đò sử dụng xe mô tô bám đuổi khách đi chùa Hương gây mất an toàn giao thông, tạm giữ 10 xe mô tô, phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng. Công an huyện Mỹ Đức phát hiện, yêu cầu 17 trường hợp ký cam kết không bám đuổi, chèo kéo khách du lịch chùa Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa Hương đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 10.000 lượt so với năm ngoái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.