Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường liên kết truyền thông "Năm du lịch quốc gia 2018- Hạ Long - Quảng Ninh"

Bảo Hân| 29/03/2018 16:23

(HNMO)- Chiều 29-3, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh tổ chức hội thảo

Đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí tham dự Hội thảo.


Phát biểu đề dẫn Hội thảo, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh nhấn mạnh, du lịch Quảng Ninh đã và đang đóng một vai trò khá quan trọng trong ngành Du lịch vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và Vùng du lịch Bắc Bộ, thu hút được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước và mang lại nguồn thu tương đối lớn.

Năm 2018, Quảng Ninh vinh dự được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia – Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề "Hạ Long - di sản, kỳ quan - điểm đến thân thiện".

Hội thảo được tổ chức nhằm kết nối nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch; giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản vật của Quảng Ninh rộng rãi trên hệ thống các cơ quan báo chí, tạo tiền đề xây dựng sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong cả nước và các quốc gia có ký kết hợp tác truyền thông.

Bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu


Bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh cho biết, trong hơn 100 sự kiện trong khắp cả nước để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018, có trên 50 sự kiện diễn ra tại Quảng Ninh. Thông qua các sự kiện này, Quảng Ninh muốn giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo ra sự phát triển đột phá về du lịch; tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đặc trưng, phù hợp với nhu cầu của thị trường khách du lịch mà tỉnh đang hướng tới.

Để triển khai Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh đã gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Đến thời điểm này, hệ thống đường cao tốc nối Hải Phòng - Quảng Ninh, sân bay quốc tế Vân Đồn, các cảng tàu khách qu lịch quốc tế, các điểm khách sạn, nhà hàng lưu trú, điểm vui chơi... đã cơ bản hoàn thiện.

Quảng Ninh cũng chú trọng xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn cho du khách bằng các biện pháp tăng cường quản lý nhà nước, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch. Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong chấn chỉnh, làm tốt công tác về bảo vệ môi trường, kiên quyết nói không với các tour du lịch giá rẻ, bảo vệ hình ảnh du lịch Việt Nam và Quảng Ninh.




Sân bay Quốc tế Vân Đồn đang gấp rút hoàn thiện và sớm đi vào hoạt động. Ảnh: T.Hoa


Khẳng định Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2018, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, 14 huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đều có các chương trình hấp dẫn nhằm tạo bước phát triển đột phá cho du lịch Quảng Ninh.

"Năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đón gần 10 triệu lượt khách, trong đó có 4,3 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2018, vinh dự được tổ chức Năm Du lịch quốc gia, tỉnh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt du khách với trên 5 triệu khách quốc tế; hướng tới mục tiêu đón từ 15-16 triệu lượt khách với 7 triệu khách quốc tế vào năm 2020, doanh thu đạt 35.0000 - 40.000 tỷ đồng." - ông Phạm Ngọc Thuỷ nêu.

Tỉnh Quảng Ninh cũng tập trung nguồn lực và quan tâm xây dựng các hoạt động truyền thông cho Năm Du lịch quốc gia 2018, trong đó có truyền thông trên các ẩn phẩm báo chí để quảng bá bá mạnh mẽ sự kiện du lịch cả trong và ngoài nước. Đến thời điểm này, công tác truyền thông đã đạt những kết quả ban đầu tốt đẹp và phát huy hiệu quả.

Các đại biểu dự Hội thảo đã nghe một số tham luận quảng bá du lịch Quảng Ninh, nét đổi mới trong mô hình tổ chức tham quan Hạ Long cũng như sự chuẩn bị của tỉnh cho Năm Du lịch quốc gia. Đặc biệt, tham luận từ lãnh đạo các cơ quan báo chí đều khẳng định các báo đảng địa phương luôn quan tâm đặc biệt đến công tác tuyên truyền quảng bá du lịch tại những địa phương như Sa Pa (Lào Cai), Di tích Lịch sử quốc gia Đền Hùng (Phú Thọ)... Cơ hội được gặp gỡ, trao đổi  tại Hội thảo tăng cường liên kết truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long - Quảng Ninh" với cách làm bài bản sẽ giúp cho lãnh đạo các cơ quan báo chí học hỏi lẫn nhau để công tác tuyên truyền phát huy hiệu quả cao hơn.


Phát động cuộc thi viết "Nụ cười Hạ Long"

Cũng tại hội thảo, Ban tổ chức đã công bố quy chế và thể lệ cuộc thi viết trên báo chí "Ấn tượng Hạ Long - Quảng Ninh" trong năm 2018 với chủ đề "Nụ cười Hạ Long". Cuộc thi nhằm lan tỏa những việc làm ý nghĩa, hình ảnh đẹp trong hoạt động du lịch Quảng Ninh, từ đó góp phần vào quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh. 

Phạm vi dự thi là tác phẩm báo chí viết về các sự việc, sự kiện, hiện tượng, nhân vật có thật gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam; Việt kiều đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; nhà báo, nhóm tác giả các cơ quan báo chí...

Tác phẩm dự thi phải là các bài viết đã được đăng trên các ấn phẩm báo in hoặc điện tử của các cơ quan báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động. Thời gian đăng từ ngày 1-1-2018 đến hết ngày 31-10-2018. Tác phẩm dự thi có độ dài tối đa không quá 2.000 từ, khuyến khích các bài viết có kèm ảnh. Nếu là loạt bài nhiều kỳ sẽ không quá 3 kỳ. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường liên kết truyền thông "Năm du lịch quốc gia 2018- Hạ Long - Quảng Ninh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.