Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Lễ hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn"

Theo Chinhphu.vn| 13/05/2018 06:25

Tối 12-5, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề


Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các vị khách quốc tế.

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ hội. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, nhìn lại lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam, Hải Phòng luôn là vùng đất có vai trò địa chính trị chiến lược quan trọng. Trong sự nghiệp cách mạng, Hải Phòng tiếp tục là địa phương đi trước về sau, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá táo bạo, đã gợi mở và góp phần với Trung ương hoạch định chiến lược về đổi mới đất nước.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, trong quý I-2018, thành phố tăng trưởng trên 15%, cao nhất từ trước đến nay và gấp hơn 2 lần bình quân chung của cả nước. Có nhiều chỉ tiêu tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, vượt trội đã và đang hình thành. Vị thế của TP Hải Phòng ngày càng được nâng cao, xứng tầm là đô thị lớn thứ 3 của cả nước.

Bên cạnh lễ hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn", hơn 50 sự kiện khác cũng được tổ chức trong dịp này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.